Tuổi trẻ Báo TN&MT xây dựng phong trào Đoàn "tiên phong, đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả"

Bài và ảnh: Khánh Ly - Trần Văn| 21/03/2022 22:04

(TN&MT) - Ngày 21/3, Chi đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 và Lễ trưởng thành cho Đoàn viên.

Đại hội có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Quang Huy, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT; đồng chí Giàng Anh Dũng, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT; đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT; đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT; đồng chí Lý Thị Hồng Điệp, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT; lãnh đạo các Phòng, Văn phòng đại diện, Trung tâm trực thuộc Báo TN&MT; Chủ tịch Công đoàn Báo TN&MT; Thư ký Chi hội Nhà báo Báo TN&MT; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và các đoàn viên trực thuộc Chi đoàn Báo TN&MT.

z3278676001492_c7e34cd9ce202e1acf91b031a032eacc.jpg
Các đại biểu chúc mừng Đại hội Chi đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường thành công tốt đẹp

Theo Báo cáo về kết quả công tác nhiệm kỳ 2019-2022, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Chi đoàn Báo TN&MT khóa V.

Là cơ quan ngôn luận của Bộ TN&MT, với lực lượng thanh niên trẻ và nhiệt huyết, Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Báo TN&MT luôn tích cực tuyên truyền các hoạt động của Bộ TN&MT, hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Bộ TN&MT, Báo TN&MT phát động. Các phóng viên trẻ đã chủ động xây dựng các bài phỏng vấn, bài phản ánh chuyên sâu; các bài về điển hình thanh niên, các tin, phóng sự truyền hình về hoạt động Đoàn sinh động, kịp thời, có tính lan tỏa trong cộng đồng.

z3278365348533_7214bad71c160f211dcb5bc8dd4db66f.jpg
Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Tống Thị Minh báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2022

Chi đoàn Báo TN&MT đã phối hợp với các đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ TN&MT tổ chức đưa tin về các hoạt động của ngành TN&MT. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về TN&MT trên các ấn phẩm (báo in, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT, truyền hình Báo TN&MT): Việc sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đất đai, tích cực tuyên truyền về Luật Khoáng sản; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, Luật Khí tượng thủy văn, Luật Tài nguyên nước, cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 … Các đoàn viên cũng chủ động, tích cực triển khai nhiều chuyên đề đạt chất lượng tốt, như: Chống rác thải nhựa vì biển đảo quê hương; đưa Nghị định 23 về quản lý cát sỏi lòng sông vào đời sống; đôn đốc việc kiểm kê đất đai; tuyến bài về lũ lụt, sạt lở đất ở miền Trung; thuận thiên để thịnh vượng ở ĐBSCL…

Theo Phó Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Nguyễn Trung Dũng, đoàn viên thanh niên đã chủ động nhận đi công tác tới những vùng sâu, vùng xa để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, từ đó, phản ánh một cách khách quan, trung thực những vấn đề bức xúc đang diễn ra ở các địa phương như đất đai, môi trường, khai thác tài nguyên khoáng sản, biến đổi khí hậu… Dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong quá trình tác nghiệp nhưng các đoàn viên của Chi đoàn Báo TN&MT đã luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo cơ quan, đoàn thể giao phó, xây dựng Chi đoàn Báo ngày càng vững mạnh...

z3278675992330_3f8302d9279e9f605f18a2f8a519bc79.jpg
Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Đại hội

Báo cáo kiểm điểm BCH Chi đoàn Báo trong nhiệm kỳ vừa qua, Bí thư Chi đoàn Tống Thị Minh cho biết, bài học kinh nghiệm rút ra là cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể phải đi đôi với đề cao trách nhiệm cá nhân của mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành; chủ động đề xuất và tổ chức các hoạt động Đoàn mới, thiết thực, phát huy được tinh thần xung kích, trách nhiệm của mỗi đoàn viên; xây dựng Ban Chấp hành thật sự đoàn kết, thống nhất, có khả năng, năng lực tập hợp đoàn viên thanh niên, có tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao và tâm huyết với công tác đoàn, phong trào thanh niên.

Trên cơ sở các báo cáo của Ban Chấp hành, các đại biểu đã có tham luận về công tác Đoàn thời gian qua, tập trung nhấn mạnh các vấn đề cần phải tăng cường sự phối hợp giữa các khối Phòng, Văn phòng trong chi đoàn; phát triển phong trào Đoàn kết hợp phát triển chuyên môn, nâng cao năng lực nghiệp vụ đoàn viên.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, tập thể Chi đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhận Giấy khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; Bằng khen của BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vì có thành thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và tiếp tục được đề xuất nhận Bằng khen của Đoàn Khối cho thành tích năm 2021.

Bên cạnh đó, nhiều Đoàn viên của Báo cũng đã nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Bộ TN&MT vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo TN&MT, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà khẳng định, đội ngũ đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt, trải khắp các đơn vị thuộc Báo. Trong hai năm đại dịch Covid-19, đoàn viên thanh niên Báo TN&MT đã không ngại khó, ngại khổ, chủ động trong công việc, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban Biên tập trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, bảo đảm luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Báo TN&MT. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác Đoàn của Báo TN&MT vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế dẫn đến chất lượng hoạt động Đoàn chưa toàn diện...

anh-2(1).jpg
Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà phát biểu tại Đại hội

Do vậy, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà đề nghị, BCH Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Báo TN&MT khóa VI nhiệm kỳ 2022-2024 cần khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác có trọng tâm, trọng điểm, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của Báo TN&MT. Đồng chí Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh, cùng với tính "tiên phong, đoàn kết, sáng tạo", phong trào đoàn của Chi đoàn Báo TN&MT cũng  cần phải đạt được những hiệu quả thiết thực.

Trong đó, hoạt động đoàn cần gắn với hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của một cơ quan báo chí hiện đại vận hành theo mô hình toà soạn hội tụ đa phương tiện; phát huy sự đổi mới, sáng tạo của từng đoàn viên thanh niên và đề xuất và triển khai những đề tài, những tuyến bài chất lượng cao, phấn đấu hướng tới mục tiêu đạt giải báo chí quốc gia và giải báo chí của ngành TN&MT. Bên cạnh công tác tuyên truyền, Chi đoàn Báo TN&MT cần thường xuyên tổ chức phong trào thi đua khơi dậy tinh thần sôi nổi của tuổi trẻ; đưa ra các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả như xây dựng "Toà nhà trụ sở Báo TN&MT không rác thải nhựa", "Tòa soạn Báo TN&MT phân loại rác tại nguồn"…. Đặc biệt, đoàn viên thanh niên Chi Đoàn Báo TN&MT tích cực tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT (5/8/2002-5/8/2022), góp phần tạo dựng, tôn vinh và lan toả những hình ảnh đẹp của ngành TN&MT đến với các địa phương trên cả nước.

anh-1.jpg
Ban Chấp hành Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội

Ghi nhận và đánh giá cao chất lượng công tác Đoàn của Báo TN&MT trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ TN&MT, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT cho biết, Chi đoàn Báo TN&MT đã hỗ trợ rất tích cực cho công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ. 

Theo đồng chí Nguyễn Quang Huy, trong nhiệm kỳ 2022 – 2024, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo TN&MT cần huy động trí tuệ của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động Đoàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị; tham mưu cho lãnh đạo Báo những hoạt động cụ thể, thiết thực; tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn khác, Công đoàn Báo. Không ngừng nâng cao chất lượng công tác Đoàn, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, đồng thời có những bài viết đạt giải cao giải báo chí quốc gia, giải báo chí của các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương và cần đưa vào thành một tiêu chí đánh giá hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ này.

z3278675993565_e334d98ceb5efab4393b940c1a82bb07.jpg
Lễ Trưởng thành đoàn cho các đoàn viên 

Đồng chí Nguyễn Quang Huy mong muốn, trong thời gian tới, Chi đoàn Báo TN&MT tiếp tục tham gia tích cực cho công tác Đoàn của Bộ, góp phần vào thành tích chung của Đoàn Bộ, đồng thời tuyên truyền sâu đậm về những đóng góp tích cực của ngành TN&MT đối với hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước. 

z3278365333808_10fef21135b3e850fd2ffa11877d7671.jpg
Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Báo TN&MT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 3 đồng chí: Tống Thị Minh (Phóng viên, Biên tập viên Trung tâm Phát thanh - Truyền hình TN&MT), Hà Thanh Thư (Phóng viên, Biên tập viên Trung tâm Phát thanh - Truyền hình TN&MT), Nguyễn Trung Dũng (Phóng viên Phòng Kinh tế và Truyền thông). Hội nghị lần thứ nhất BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2022-2024 đã bầu đồng chí Tống Thị Minh tiếp tục làm Bí thư Chi đoàn khoá VI. 

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, Chi đoàn Báo TN&MT đã tổ chức Lễ trưởng thành cho các đoàn viên. Đại hội cũng đã bầu các đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Báo TN&MT xây dựng phong trào Đoàn "tiên phong, đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO