Tưng bừng Hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Đức Nam| 22/12/2019 11:44

(TN&MT) - Ngày 21/12, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực II năm 2019 với sự tham gia của 14 đội gồm Sở Y tế các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Thái Nguyên và một số bệnh viện tuyến Trung ương.

Toàn cảnh Hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực II.

Các đội tham gia dự thi nhiều nội dung: màn chào hỏi, trả lời câu hỏi, ứng xử tình huống và phần thi tiểu phẩm về những vấn đề, sự việc, tình huống được xã hội quan tâm hoặc đã và đang diễn ra trong các cơ sở khám chữa bệnh. Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức ngành y tế và toàn thể nhân dân trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện, khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp, sự tôn vinh của cộng đồng xã hội đối với thầy thuốc. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, cùng cố niềm tin và sự hải lòng của người dân, người bệnh.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội thi.

Ông Nguyễn Công Hoàng, , Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cho biết: Bộ Y tế tổ chức Hội thi dưới hình thức sân khấu hóa ở từng khu vực, hướng tới hội thi toàn quốc nhằm khẳng định sự quyết tâm của Bộ Y tế và toàn ngành, tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức, đoàn thể các Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và nhân dân.

Các đại biểu dự Hội thi.

Phó giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã cho biết: Thông qua Hội thi để tạo nên các phong trào thực hiện tốt hơn nữa quy tắc ứng xử trong cơ sở khám chữa bệnh, đẩy lùi các tiêu cực, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của ngành tế. Đồng thời, là dịp để các đơn vị trong khu vực II được giao lưu trao đổi kinh nghiệm, động viên cán bộ công chức, viên chức ngành y tế hoàn thành tốt trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các đơn vị tham gia hội thi đã chuẩn bị rất tốt các nội dung thi theo đúng tin thần chỉ đạo của bộ. Tôi đánh giá cao và biểu dương tinh thần của các ý bác sỹ tham gia các đội thi ngày hôm nay. Sau hội thi này, phong trào thi đua của các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện sẽ được lan tỏa và đẩy lên cao nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng cao, vùng sâu, xa khó khăn.

Phó giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đánh giá cao chất lượng các tiết mục trình diễn tại Hội thi.

Trong những năm qua, Bộ Y tế đã triển khai nhiều giải pháp tổng thể nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh như ban hành Thông tư quản lý chất lượng bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện… Kết quả sau gần 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, có thể thấy thái độ phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế đã được xã hội đánh giá cao. Theo khảo sát độc lập của tổ chức PAPI và tổ chức Sáng kiến Việt Nam, năm 2018 tỷ lệ hài lòng của người dân, người bệnh đã đạt trên 80%.

Một phần thi của đội Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đạt điểm xuất sắc.

Phần thi chào hỏi ấn tượng của các đội thi tại Hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Cổ động viên cổ vũ các đội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; 2 giải Nhì cho Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp và Sở Y tế Lào Cai; 3 giải Ba cho Sở Y tế Thaí Nguyên, Bệnh viện 71 Trung ương, Sở Y tế Thanh Hóa; và các giải khuyến khích. Ngoài ra, nhiều giải chuyên đề đã được trao cho các đơn vị như “Màn chào hỏi ấn tượng nhất”, “Màn thuyết trình hay nhất”, “Tiểu phẩm xuất sắc nhất”…

Ban tổ chức trao cờ luân lưu cho các đội thi.

 

Theo Tin tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO