Tưng bừng đêm khai mạc Lễ hội Buôn Đôn

12/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Tối 12/3, tại sân Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Na (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức Khai mạc Lễ hội văn hóa truyền...

 

(TN&MT) - Tối 12/3, tại sân Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Na (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức Khai mạc Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2016.

Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn được tổ chức 2 năm một lần vào (trung tuần tháng 3 dương lịch) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Buôn Đôn nói chung tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Đây cũng là dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Buôn Ma Thuột (10/3/1975) và giải phóng huyện Buôn Đôn (14/3/1975).

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc của các dân tộc như: Lễ cúng bến nước, Lễ cúng sức khỏe cho voi, Lễ cúng thần linh. Hội voi cũng diễn ra với nhiều hoạt động như: Voi đá bóng, voi thi chạy, voi vượt sông Sê-rê-pốk, cưỡi voi tham quan buôn làng, tham quan Vườn Quốc Gia Yok-Đôn... Ngoài ra, trong Lễ hội còn có hoạt động biểu diễn văn hóa cồng chiêng, dân ca, dân vũ, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống, thưởng thức ẩm thực độc đáo, đậm đà bản sắc của các dân tộc đồng bào.

Tại đêm khai mạc, các tiết mục văn nghệ đặc trưng cho 18 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã được tái hiện trong âm hưởng hào hùng của nhịp điệu cồng chiêng Tây Nguyên. Cũng trong đêm khai mạc, Lễ cúng thần linh (Yàng) cũng được tái hiện trong đêm lửa trại huyền bí Tây Nguyên. Lễ cúng thần linh nhằm tạ ơn trời đất đã cho mùa màng bội thu, cầu cho mưa thuận gió hòa, buôn làng có nhiều sức khỏe...

Lễ Hội văn hóa truyền thống các dân tộc Buôn Đôn không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc mà còn góp phần quảng bá tiềm năng du lịch Buôn Đôn với du khách trong và ngoài nước.

Dưới đây là những hình ảnh đêm khai mạc Lễ hội Buôn Đôn do PV Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường ghi lại:

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng đêm khai mạc Lễ hội Buôn Đôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO