Tự xưng cán bộ to của tỉnh lừa đảo chạy dự án, chạy việc

11/01/2017 00:00

(TN&MT) – Một người đàn ông tự xưng là cán bộ đang công tác tại UBND tỉnh Thái Nguyên đồng thời giả danh công an có thể chạy dự án xây dựng, chạy việc.

Mới đây, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Phòng Cảnh sát Kinh tế (C46) công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Cao 35 tuổi, tạm trú tại phường Thịnh Đán, TP.Thái Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2014, Phạm Văn Cao tự nhận là cán bộ đang công tác tại UBND tỉnh Thái Nguyên, với khả năng, Cao có khả năng chạy dự án xây dựng nhà hàng ăn uống, khách sạn, khu dịch vụ câu cá sinh thái tại thành phố Thái Nguyên. Cao nhận số tiền 700 triệu đồng của một bị hại để chạy dự án nhưng lại chiếm đoạt sử dụng vào chi tiêu cá nhân.

Từ năm 2014 - 2015, Cao chuyển sang giả danh là cán bộ Công an rồi “quảng cáo” có khả năng xin được việc làm do có mối quan hệ rộng. Với thủ đoạn này, khá nhiều người bị lừa.

Được biết, Cao nhận 530 triệu đồng từ 3 người có nhu cầu xin việc. Tuy nhiên, sau thời gian nhận tiền, Cao cũng không thực hiện thỏa thuận và cũng không trả lại tiền mà chiếm đoạt số tiền trên để chi tiêu cá nhân.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Nguyên điều ra, làm rõ.

Hoàng Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự xưng cán bộ to của tỉnh lừa đảo chạy dự án, chạy việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO