Tử hình kẻ giết 3 người chôn xác phi tang

29/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 29/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án Kiều Quốc Huy (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng Huy bị truy tố về tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ sử dụng vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, tối 22/8/2015, Kiều Quốc Huy đã dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (tài xế taxi 35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk do Huy thuê đi từ Đắk Lắk sang Lâm Đồng) rồi cướp ôtô, điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi.

Bị cáo Kiều Quốc Huy nhận án tử hình.
 Đông đảo người dân địa phương đến theo dõi phiên tòa

Sau khi giết anh Vinh, hung thủ chở xác nạn nhân về khu rừng thông thuộc thị trấn Lộc Thắng chôn xác phi tang. Huy dùng điện thoại cướp được nhắn tin cho gia đình nạn nhân với nội dung: “Đang nợ nần nhiều, cần phải đi lánh nạn một thời gian”.

Trong quá trình điều tra, bị cáo khai nhận thêm mình đã sát hại anh Đỗ Hoàng Bình và vợ là chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) hồi tháng 3/2012 rồi chôn xác xuống giếng của chính gia đình nạn nhân để chiếm đoạt 5 thửa đất. Để không bị phat hiện bị cáo đã dùng chính sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng đang nợ khoản tiền nhiều tỷ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “giang hồ xử”. Với chiêu này huy đã đánh lừa được gia đình và người dân địa phương nên không bị phát hiện. Sau khi chiếm đoạt đất, Huy đem bán cho một số người dân địa phương.

Khi Huy khai nhận giết anh Bình chị Hạnh, cơ quan chức năng đã khai quật giếng nước, phát hiện hai bộ xương người được xác định là của anh Bình và chị Hạnh.

Tại phiên tòa, do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo là hung thủ nguy hiểm, giết người không ghê tay nên đã huy động gần 50 cảnh sát bảo vệ.

Vụ án Kiều Quốc Huy đã gây ra chấn động động không chỉ tỉnh Lâm Đồng mà cả nước hồi tháng 8/2015. Do đó tại phiên tào lưu động đã thu hút hàng trăm người dân địa phương đến theo dõi phiên tòa. Vì quá động, nên HĐXX đã bố trí một màn hình tivi bên ngoài hội trường để mọi người theo dõi.

Tại phiên tòa, bị cáo Huy lạnh lùng khai lại quá trình ra tay bắn chết anh Hoàng Thế Vinh cướp ôtô, điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi.

Bị cáo Kiều Quốc Huy nhận án tử hình.
Bị cáo Kiều Quốc Huy nhận án tử hình.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc gia đình bị cáo yêu cầu bồi thường chi phí mai táng, tiền tổn thất tinh thần và nuôi con anh Vinh và chị Nguyễn Xuân Huệ bị cáo Huy đồng ý. Tuy nhiên bị cáo yêu cầu HĐXX được gặp riêng chị Huệ để trao đổi một số vấn đề bí mật không thể cho ai biết nhưng không được tòa chấp thuận.

Khi HĐXX hỏi bị cáo tiền đâu bồi thường cho gia đình bị hại, Huy trả lời không biết.

Về phía vợ bị cáo cho biết: Trong quá trình chồng gây án chị không hề biết chuyện. Hơn nữa trong quá trình sống chung với nhau, người phụ nữ này không phát hiện điểm gì bất thường từ bị cáo Huy kể cả khi đã giết anh Bình và chị hạnh chiếm đoạt 5 thửa đất bán vào tháng 3/2012.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án tử hình đối với Kiều Quốc Huy về tội giết người, 20 năm tù về tội cướp tài sản, 7 năm tù về tội tàng trữ vũ khí quân dụng. Tổng mức hình phạt bị cáo Huy phải lĩnh là tử hình. Người dân tham gia theo dõi phiên tòa tỏ ra rất đồng tình với bản án, đây là bài học thích đáng cho những kẻ coi thường pháp luật, sức khỏe, tính mạng của người khác./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết 3 người chôn xác phi tang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO