Từ chối bảo hiểm ô tô, Bảo hiểm Quân đội MIC bị khách hàng khiếu nại

25/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ông Sơn cho rằng, MIC đã thực hiện không đúng quy đinh và cam kết hợp đồng, đã không cử người xuống hiện trường nắm bắt khách quan về sự sự cố đối với...

(TN&MT) - Ông Sơn cho rằng, MIC đã thực hiện không đúng quy đinh và cam kết hợp đồng, đã không cử người xuống hiện trường nắm bắt khách quan về sự sự cố đối với chủ xe mua bảo hiểm.
 
Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn của ông Lê Minh Sơn (ở Bắc Ninh, đại diện Công ty TMDV Sao Mai) phản ánh về việc khiếu nại Công ty Bảo hiểm quân đội MIC vì đã từ chối bảo hiểm xe ô tô của ông. Ông Sơn cho rằng Công ty Bảo hiểm Quân đội thiếu trách nhiệm với khách hàng và xử lý không thỏa đáng.
 
Theo đơn, ngày 14/7 vừa qua, ông Sơn lái ô tô đi ở khu vực huyện Tiên Du, Bắc Ninh (qua đoạn đường không quá ngập nước) thì xe ô tô bị chết máy và không nổ được nữa.
 
Ông Sơn gọi đường dây nóng của công ty bảo hiểm. Người nhận điện thoại (tên là Tuấn Anh) yêu cầu chụp ảnh hiện trường. Ông Sơn đã chụp và gửi ảnh. Đại diện của hãng bảo hiểm không hề xuống hiện trường và nói cứ gọi cứu hộ đưa xe về, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán.
 
Tại cơ quan bảo hiểm, ông Tuấn Anh yêu cầu kiểm tra xe và hướng dẫn ông Sơn làm tờ khai. Khi đó, ông Tuấn Anh nói: "Xe anh bị thế này thì bên em mất 80% còn bên anh mất 20%". Ông Sơn đã đồng ý. 
Sau nhiều lần liên hệ và được hứa hẹn, Báo TNMT vẫn chưa nhận được câu trả lời của MIC
Sau nhiều lần liên hệ và được hứa hẹn, Báo TN&MT vẫn chưa nhận được câu trả lời của MIC
Sau hôm đó, ông Sơn liên tục gọi điện. Đến ngày 24/8, ông Sơn gọi điện thì ông Tuấn Anh trả lời Tổng công ty có công văn từ chối. Công ty ông Sơn nhận được công văn  từ chối của bảo hiểm quân đội Mic qua email sau khi gọi điện nhiều lần. "Đến ngày 7/9, công ty tôi vẫn chưa nhận được công văn, văn bản cứng theo đường bưu điện." - Đơn viết.
 
Văn bản qua email của MIC đã từ chối bồi thường cho ông Sơn và nêu lý do rằng: Bên Bảo hiểm sẽ bồi thường các thiệt hại về điện, động cơ do lỗi vô ý của lái xe khi điều khiển xe đi vào vùng ngập nước. Khi chết máy hoặc ngừng hoạt động mà người điều khiển xe nổ máy trở lại gây thiệt hại thì sẽ không thuộc phạm vi trách nhiệm bồi thường của Bảo hiểm.
 
Ông Sơn cho rằng, MIC đã có nhiều điều không đúng quy đinh và cam kết hợp đồng. Cụ thể: Công ty Bảo hiểm Quân đội không cử người xuống hiện trường để nắm bắt khách quan về sự việc xảy ra đối với chủ xe mua bảo hiểm của hãng. Lý do bảo hiểm từ chối do anh Sơn đề thử 1 lần là vô lý, bởi xe hỏng do bị hút nước rồi chết máy, đề thử 1 lần không nổ không thể dẫn đến hỏng hóc động cơ như vậy được.
 
Trao đổi với PV, ông Sơn cũng đặt câu hỏi: Tại sao khi nhận xe tại hãng, bên giám định bảo hiểm nói xe được bồi thường và hướng dẫn ông ghi biên bản thông báo tai nạn, nhưng gần 2 tháng sau lại từ chối. Hãng bảo hiểm đã thiếu trách nhiệm với khách hàng khi không báo cho khách hàng về tình trạng giải quyết mà khách hàng phải gọi điện nhiều lần. Tại sao sự việc như vậy mà cần thời gian đến tận 37 ngày mới ra công văn từ chối khiến ông Sơn bị thiệt hại rất nhiều
 
Ông Sơn cho biết, xe ông hiện cho công ty nước ngoài thuê với số tiền giao động hàng tháng 30 đến 50 triệu (có hợp đồng chi tiết, bản kê, hóa đơn đó chi tiết hàng tháng). "Thời gian chờ đợi dài ngày dẫn tới hỏng hóc, hoen rỉ các thiết bị khác, tiền lưu kho, tiền thuê xe khác để chạy hợp đồng cho xe tôi đang chạy." - Ông Sơn nói.
 
PV Báo Tài nguyên & Môi trường đã liên hệ với Công ty Bảo hiểm Quân đội để làm rõ hơn sự việc. MIC xác nhận có vụ việc này và đã cử cán bộ tiếp nhận thông tin, hẹn 1 tuần trả lời. Tuy nhiên đến nay đã khoảng 1 tháng, sau nhiều lần liên hệ qua lại và hứa hẹn với nhiều lý do, chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào về vụ việc.
 
Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...
 
Thái Bảo - Vương Đạt
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ chối bảo hiểm ô tô, Bảo hiểm Quân đội MIC bị khách hàng khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO