Tự bán căn hộ trên đất quốc phòng

01/10/2016 00:00

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 để thỏa thuận điều...

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 để thỏa thuận điều chỉnh phù hợp với giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) dự án khách sạn Bavico (số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang, Khánh Hòa) trước ngày 15-10.

Nếu quá thời gian trên, Công ty Bạch Việt chưa thực hiện hoặc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 không đồng ý thì UBND tỉnh sẽ thu hồi GCNĐT điều chỉnh.

Công ty Bạch Việt đã tự ý bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico.
Công ty Bạch Việt đã tự ý bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi GCNĐT tại khu đất quốc phòng số 2 Phan Bội Châu. Bởi vì Công ty Bạch Việt lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh mục tiêu đầu tư dự án và bán căn hộ nhưng không thông báo, chưa có sự đồng ý của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. “Công ty Bạch Việt đã vi phạm hợp đồng đã ký với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, dẫn đến khiếu kiện, làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Tư lệnh Quân khu 5” - văn bản của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 nêu.

Theo ông Đinh Tiến Sử, Tổng Giám đốc Công ty Bạch Việt, việc mua bán căn hộ, hợp tác đầu tư tại khách sạn Bavico chỉ là bán quyền khai thác căn hộ có thời hạn, đã được UBND tỉnh cho phép và phù hợp với xu hướng hiện nay. “Tuy vậy, Công ty Bạch Việt thừa nhận có thiếu sót là không thông báo các nội dung điều chỉnh cho Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Ngoài ra, việc dùng từ hợp đồng mua bán căn hộ là không phù hợp nên sẽ điều chỉnh lại” - ông Sử cho hay.

Tuy nhiên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh không đồng tình và tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh thu hồi GCNĐT lần đầu đã cấp cho Công ty Bạch Việt. Cơ quan này cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục triệt để các sai phạm của Công ty Bạch Việt.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng Sở KH&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh cấp GCNĐT điều chỉnh dự án chưa đúng Luật Đầu tư. Tuy vậy, ông Trần Minh Hải, Phó Giám đốc KH&ĐT, cho rằng thời điểm cấp GCNĐT điều chỉnh của dự án (tháng 4-2015) là thực hiện theo quy định cũ, còn Luật Đầu tư năm 2014 có hiệu lực từ ngày 1-7-2015. Vì vậy ý kiến của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 là không đúng. Ngoài ra, trong GCNĐT điều chỉnh không có nội dung bán căn hộ du lịch. “Công ty Bạch Việt lập hồ sơ xin chủ trương điều chỉnh mục tiêu đầu tư dự án khách sạn Bavico khi chưa thỏa thuận, chưa được sự đồng ý của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là không đúng. Công ty Bạch Việt còn bán căn hộ là không phù hợp với mục tiêu đầu tư theo GCNĐT điều chỉnh” - ông Hải nói thêm.

 

Tháng 11-2013, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho Công ty Bạch Việt thuê hơn 2.750 m2 đến năm 2060. Tháng 3-2014, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp GCNĐT cho Công ty Bạch Việt để thực hiện dự án nhà ăn, nhà khách và tổ hợp thương mại - nhà hàng, khách sạn - văn phòng.

Tháng 2-2015, khách sạn Bavico với hơn 300 phòng nghỉ bắt đầu hoạt động. Tháng 4-2015, UBND tỉnh cấp GCNĐT điều chỉnh dự án thành khách sạn lưu trú, kinh doanh căn hộ du lịch hoặc cho thuê dài hạn. Về việc xin chuyển 126 phòng khách sạn thành 90 căn hộ, tỉnh yêu cầu Công ty Bạch Việt lập phương án kiến trúc xây dựng công trình điều chỉnh trình UBND tỉnh. Hiện Công ty Bạch Việt đã bán toàn bộ số căn hộ.

 

 

 

Theo Pháp Luật TPHCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự bán căn hộ trên đất quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO