Từ 27/7, nắng nóng giảm dần ở nhiều nơi

Khải Minh| 24/07/2020 17:32

(TN&MT) - Ngày mai (25/7), các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng gay gắt. Từ khoảng ngày 27/7, nắng nóng có khả năng dịu dần ở các khu vực trên.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ngày hôm nay (24/7), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ 13h phổ biến 34-36 độ, ở các vùng núi Trung Bộ có nơi trên 37 độ.

Dự báo, ngày mai (25/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

“Từ khoảng ngày 27/7, nắng nóng có khả năng dịu dần ở các khu vực trên”, cơ quan khí tượng nhận định.

Nắng nóng vẫn tiếp diễn ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ trong 2 ngày tới. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Về xu thế thời tiết từ đêm 24/7 đến ngày 03/8/2020, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhận định:

Phía tây Bắc Bộ từ đêm nay (24/7) đến ngày 26/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-30/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-03/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Phía đông Bắc Bộ từ đêm 24/7 đến ngày 26/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-30/7, có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-3/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 24/7 đến ngày 29/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; riêng ngày 29/7 có nắng nóng cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/7-3/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 24-29/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 30/7-3/8, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Tây Nguyên từ đêm 24/7 đến ngày 3/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 26-28/7 và ngày 30/7-03/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ đêm 24/7-3/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 26-28/7 và ngày 30/7-03/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ đêm 24/7 đến ngày 26/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-30/7, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-3/8 có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 27/7, nắng nóng giảm dần ở nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO