Từ 1/8 có thể mua xăng dầu bằng thẻ ATM trên toàn quốc

27/07/2017 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 1/8/2017, chủ thẻ ATM của 41 Ngân hàng thành viên thuộc liên minh NAPAS có thể thực hiện thanh toán xăng dầu và hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Ngày 26/7, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cùng Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác và công bố kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ nội địa (thẻ ATM) qua máy chấp nhận thẻ (POS) của PG Bank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu (CHXD) của Petrolimex. Theo đó, từ ngày 1/8/2017, chủ thẻ ATM của 41 Ngân hàng thành viên thuộc liên minh NAPAS có thể thực hiện thanh toán xăng dầu và hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Do tính thuận tiện của thẻ ATM, việc tích hợp tiện ích thanh toán qua thẻ ATM khi mua xăng dầu sẽ giúp người sử dụng không cần phải mang theo tiền mặt; an toàn khi giao dịch, tiết kiệm thời gian; có thể quản lý được chi phí xăng dầu thông qua sao kê của ngân hàng; được tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua xăng dầu...

Để thực hiện mua xăng dầu bằng thẻ ATM tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex, khách hàng chỉ cần có thẻ ATM của một trong 41 ngân hàng thành viên NAPAS còn hiệu lực sử dụng và số dư trong tài khoản đủ để trả cho chi phí mua xăng dầu.

Phó TGĐ Petrolimex Phạm Đức Thắng (ở giữa), PhóTGĐ Napas Nguyễn Đăng Hùng (bên trái), TGĐ PG Bank Nguyễn Quang Định (bên phải) ký kết thỏa thuận
Phó TGĐ Petrolimex Phạm Đức Thắng (ở giữa), PhóTGĐ Napas Nguyễn Đăng Hùng (bên trái), TGĐ PG Bank Nguyễn Quang Định (bên phải) ký kết thỏa thuận

Chủ tịch HĐQT Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo cho biết: “Với mục tiêu xây dựng hệ thống CHXD văn minh và hiện đại, hợp tác với NAPAS là một chương trình quan trọng để Petrolimex nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện. Đây cũng là xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam”.

Ông Lê Quốc Hưng, Phó tổng Giám đốc NAPAS chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng sự liên kết thanh toán thẻ nội địa của các ngân hàng thành viên với mạng lưới cung ứng xăng dầu của Petrolimex là một điểm sáng trong lộ trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng hình thức thanh toán bằng thẻ nội địa sẽ trở nên gần gũi và thân thuộc với người tiêu dùng”.

                                                                                                                                    PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/8 có thể mua xăng dầu bằng thẻ ATM trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO