Truy nã đặc biệt cô giáo về hưu chiếm đoạt tiền tỷ

19/04/2017 00:00

(TN&MT) - Với lý do chạy việc, đối tượng đã chiếm đoạt số tiền hơn 1,5 tỷ đồng của 20 người; sau đó bỏ trốn sang nước ngoài.

Đối tượng Lê Thị Kim Cúc
Đối tượng Lê Thị Kim Cúc

Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Thị Kim Cúc (58 tuổi), trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế), là giáo viên nghỉ hưu về hành vi “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ từ công an, từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2016, Lê Thị Kim Cúc đã đưa ra thông báo gian dối về việc có khả năng xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước.

Nhiều người đã cả tin vì cho rằng đối tượng từng là giáo viên, sẽ có uy tín nên đã đến tìm gặp Cúc để nộp hồ sơ xin việc.

Bình quân mỗi suất việc làm, Lê Thị Kim Cúc ra giá 60- 80 triệu đồng. Sau một thời gian đóng tiền nhưng không thấy thông báo nhận việc, những người từng đưa tiền cho Cúc đã gửi đơn trình báo lên cơ quan công an.

Tiến hành điều tra, Công an đã xác định, Lê Thị Kim Cúc nhận tiền đặt cọc xin việc của khoảng 20 người, với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt và bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện công an xác định đối tượng Cúc đã xuất cảnh sang Mỹ và đã ra lệnh truy nã đặc biệt.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã đặc biệt cô giáo về hưu chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO