Truy bắt "lâm tặc", 5 người bị mắc kẹt trong rừng sâu

06/11/2017 00:00

(TN&MT) - Trong khi đang truy bắt lâm tặc, mưa lớn kéo dài đã khiến một nhóm kiểm lâm ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị kẹt lại giữa rừng hơn một tuần, chịu đói rét.

Kiểm lâm Thừa Thiên Huế trong một lần truy quét “lâm tặc”
Kiểm lâm Thừa Thiên Huế trong một lần truy quét “lâm tặc”

Ngày 6/11, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn- Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận để tiếp tế lương thực, giải cứu ông Lê Thanh Hướng- Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La (tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng với 4 người dân địa phương vẫn còn mắc kẹt trong rừng 9 ngày do mưa lớn.

Theo thông tin ban đầu, nhận lệnh tuần tra, ông Hướng cùng một số kiểm lâm viên của Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La phối hợp với 2 chiến sĩ bộ đội biên phòng thuộc Đồn Biên phòng 637 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên đường tiến hành truy quét “lâm tặc” tại các tiểu khu rừng giáp ranh giữa hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới (Thừa Thiên Huế) từ ngày 27/10.

Đến ngày 30/10, nhóm tuần tra phát hiện nhóm 4 người với các phương tiện khai thác gỗ và một khối lượng khoảng 4 m3 gỗ khai thác trái phép trước đó.

Trên đường dẫn giải người vi phạm và tang vật về xuôi, đoàn tuần tra đã bị kẹt lại trong rừng vì mưa rất lớn, nước thượng nguồn dâng lên rất cao, chảy xiết. Thuyền máy bị va vào đá vỡ vụn, tang vật gỗ bị nước kéo trôi mất. Đoàn truy quét bị mắc kẹt trong rừng và chịu đói rét trong nhiều ngày.

Đến tối 5/11, cả nhóm đã cắt rừng về đến Trạm Kiểm lâm Tu Re đóng trên đường 74 nối giữa huyện Nam Đông và A Lưới, kết thúc gần 9 ngày đêm truy bắt những kẻ phá rừng trong đói rét và gian khổ, nguy hiểm. Riêng ông Hướng vẫn còn mắc kẹt trong rừng với cùng 4 người dân. 

Văn Dinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy bắt "lâm tặc", 5 người bị mắc kẹt trong rừng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO