Truy bắt hung thủ giết người ném xác phi tang

04/01/2015 00:00

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang đã mời vợ nghi can làm việc, kiểm tra nơi ở của H. và đang khẩn trương truy bắt đối tượng

   
   
Với hành vi đem xe gắn máy của nạn nhân đi cầm cố, sau đó trốn khỏi địa phương nên P.H.H (37 tuổi; ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) được xem là nghi can số 1 trong vụ án Hà Văn Xuyên (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú) bị sát hại dã man.
   
Bà Gấu bên bàn thờ đứa con trai xấu số vừa bị giết
   
Nghi do bị đánh bằng búa
   
  Ngày 4-1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Ngô Thị Gấu (SN 1962, mẹ nạn nhân Hà Văn Xuyên - thông tin ban đầu là bà Trần Kim Phượng, 48 tuổi, là không đúng) cho biết khoảng 8 giờ ngày 1-1, trong lúc giặt đồ dưới bến kênh Cần Thảo trước cửa nhà thì bà nhìn thấy 1 bao tải nổi lờ đờ bên cạnh. Bà dùng tay đẩy ra xa và phát hiện những vệt nước màu đỏ giống như máu. Bao tải trôi được 1 đoạn khoảng 10 m thì tấp vào trước cửa nhà bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1966, thím dâu của  anh Xuyên). Phát hiện có dấu hiệu bất thường, bà Phượng cùng một số người khác dùng lưỡi hái mổ bao tải ra xem thì tá hỏa khi bên trong lộ ra đầu người nên báo công an xã. Lúc công an phong tỏa hiện trường và kéo bao tải lên thì bà Gấu muốn ngất xỉu khi biết xác người chết chính là con trai mình. Ở vùng mặt, cổ nạn nhân có nhiều vết trầy xước và vết thương sâu ở đầu nghi do bị đánh bằng búa.
   
  “Lúc đó, tôi không còn biết gì khi nhìn thấy cảnh tượng quá đau lòng. Tuy nhiên, tôi cũng ráng gượng để còn đủ sức lo chuyện hậu sự cho đứa con trai duy nhất trong gia đình. Mấy ngày trước, nó còn khoe với vợ chồng tôi là đã chọn được vợ tương lai. Thế mà hôm nay đã mất tất cả. Sao người ta nỡ nhẫn tâm giết nó dã man như vậy” - bà Gấu nghẹn ngào.
   
Hung thủ là người quen?
   
  Theo bà Gấu, gần chục năm nay, Xuyên đi làm nghề nấu cám thuê cho các chủ hầm nuôi cá tra ở địa phương. Anh có thói quen là không mang tiền lương về nhà mà gửi lại cho chủ hầm giữ giùm. Cách nay khoảng 2 tháng, Xuyên được anh Phạm Minh Tuấn (anh ruột của nghi can H.) thuê chăm sóc ao nuôi cá tra với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Như những lần trước, toàn bộ tiền, vàng mà anh Xuyên dành dụm được giao cho anh Tuấn cất giữ. Ngoài ra, anh Xuyên còn cho H. mượn 10 triệu đồng để gọi là giúp bạn làm ăn.
   
  Còn theo anh Tuấn, khoảng 17 giờ ngày 30-12-2014, anh còn thấy Xuyên đi vớt cá chết trong ao. Thế nhưng, đến sáng hôm sau thì mọi người không còn thấy Xuyên ở đây như thường lệ.
   
  “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ Xuyên bỏ hầm nuôi cá đi đâu mất biệt đến 5 ngày sau mới về như những lần trước đó. Tôi cũng định sáng 1-1 đến gặp bà Sáu (bà Gấu) để mắng vốn về việc này nhưng không ngờ là ngay sau đó có người báo tin đã vớt được xác Xuyên trong bao tải dưới kênh. Tôi lập tức mang 21 triệu đồng cùng 4 chỉ vàng 24K do Xuyên gửi để trao lại cho gia đình bà Sáu. Riêng về thông tin Xuyên trúng số 100 triệu đồng thì tôi không nắm” - anh Tuấn cho hay.
   
  Ngày 3-1, bà Nguyễn Thị Mỹ (SN 1952, mẹ nghi can H.) đã đến nhà ngỏ lời xin lỗi gia đình nạn nhân về hành vi giết người của H. Trước đó, gia đình bà không hề hay biết gì về vụ án; chỉ biết công an đã mời Huỳnh Thị P. (vợ của H.) làm việc, còn H. đã bỏ trốn khỏi địa phương.
   
  “Mấy ngày nay, tôi đã gọi điện thoại cho người thân ở khắp nơi với hy vọng tìm được H. để vận động nó ra đầu thú chứ không thể sống ngoài vòng pháp luật được. Tôi hết sức xấu hổ với bà con lối xóm vì hành động tàn độc của con mình và muốn pháp luật trừng trị nó thích đáng” - bà Mỹ tâm sự.
   
  Sở dĩ bà Mỹ nghĩ con mình là hung thủ trong vụ án vì chiếc xe gắn máy của anh Xuyên bị mất trước đó cũng đã được tìm thấy tại 1 tiệm cầm đồ ở trung tâm TP Châu Đốc. Qua hệ thống camera của tiệm cầm đồ, lực lượng chức năng xác định người mang xe đến cầm là H. Cùng với đó là việc H. bỏ trốn khỏi địa phương sau khi án mạng xảy ra.
   
Theo Người Lao Động
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy bắt hung thủ giết người ném xác phi tang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO