Xã hội

Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 – 2028

Thuỵ Khanh 30/05/2023 - 17:34

(TN&MT) - Ngày 30/5, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TN&MT HN) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn trường lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành, đồng chí Phạm Đình Tuân – Uỷ viên BCH Bộ TN&MT.

img_0912.jpg
ThS. Nguyễn Văn Hưởng - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Hội nghị ThS. Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch công đoàn trường cho biết, trong 5 năm qua, BCH nhiệm kỳ 2019 - 2023, các đồng chí Công đoàn đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên, cùng chính quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong nhiệm kỳ vừa qua, khắc phục và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể BCH Công đoàn trường luôn nêu cao tinh thần làm việc và giữ mối đoàn kết nội bộ hướng đến việc tổ chức Công đoàn vững mạnh. Về công tác lãnh đạo, BCH Công đoàn đã xây dựng những quy chế làm việc để triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Công đoàn cấp trên và triển khai các hoạt động của trường và sớm kiện toàn tổ chức Công đoàn trực thuộc, tạo được sự đồng thuận của công nhân, viên chức và người lao động.

Đồng thời, BCH Công đoàn trường đã thực hiện tốt việc tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và ngành TN&MT. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác, Công đoàn trường, cần đưa ra những nội dung đánh giá kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi thành viên trong BCH, các cán bộ công đoàn phải thường xuyên nghiên cứu dự thảo, kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả của những giải pháp hướng đến phát triển chung của Công đoàn trường giai đoạn mới.

img_0970.jpg
Đại diện Đảng ủy trường Đại học TN&MT HN, PGS.TS Hoàng Anh Huy biểu dương  thành tựu của Công  đoàn trường nhiệm kỳ 2019 - 2023 

Đại diện Đảng ủy trường Đại học TN&MT HN, PGS.TS Hoàng Anh Huy cho biết, từ nhiệm kỳ 2019-2023, tình hình hoạt động của công đoàn trường đã đạt được những kết quả nổi bật, phát huy được tinh thần dân chủ. Công đoàn trường cũng luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, hướng các hoạt động về công đoàn bộ phận và viên chức, người lao động; chủ động phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động và mong muốn trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn trường sẽ giữ vững được những thành tựu đã đạt được trong những năm qua, đẩy mạnh công tác đào tạo, chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đáp ứng đầy đủ được những cơ sở thiết bị vật chất trong giảng dạy, và tạo cơ hội cho những hoạt động tổ chức Công đoàn được toàn diện đổi mới về hình thức, nội dung, khẳng định được vị thế và uy tín trong hoạt động của Nhà trường.

Để hoạt động Công đoàn thực sự thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Anh Huy đề nghị BCH Công đoàn trường Đại học TN&MT HN nhiệm kỳ 2023 – 2028 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Bám sát Chiến lược phát triển của Nhà trường; Thường xuyên chủ động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với tình hình thực tế và phù hợp với quy chế nhà trường; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xã hội của Công đoàn như quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ chữ thập đỏ,... ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng sống cho đoàn viên Công đoàn, người lao động và tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn trường.

img_0974.jpg
Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành đánh giá cao Công đoàn trường Đại học TN&MT HN đã đạt được những kết quả và thành tựu đáng ghi nhận trong các hoạt động đã đề ra và chúc mừng thành công của nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó, tổ chức Công đoàn trường đã quan tâm đến quyền và lợi ích của người lao động, đặc biệt là các hoạt động, phong trào của nhà trường, và đã có nhiều đóng góp trong hoạt động chung của Công đoàn Bộ TN&MT.

Qua đó, về hoạt động chung của nhà trường, Công đoàn trường cần quan tâm nâng cao nhận thức học vấn, trí thức, tư tưởng chính trị của cán bộ, công nhân viên chức; duy trì chương trình “Văn phòng xanh”, đưa phong trào đó thành phong trào thường xuyên trong các hoạt động của nhà trường và đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn trong tình hình mới và cần chủ động đưa ra phương án điều hành cho lãnh đạo nhà trường bằng cách nào có thể thu hút học sinh đối với những ngành nghề chuyên ngành hiện tại, đổi mới tổ chức Công đoàn sao cho hoàn thiện được những phong trào, kế hoạch hoạt động sát với các nhiệm vụ chung của Nhà trường để đảm bảo thực hiện tốt quy chế, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.

img_1014.jpg
Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành chúc mừng BCH Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn trường Đại học TN&MT HN lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cũng là Đại biểu chính thức và 1 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT trong thời gian tới.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 – 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO