Trường Đại học TN&MT Hà Nội: Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

20/11/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 20/11, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2017). Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, chính quyền địa phương; cùng đông đảo các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, học viên và sinh viên nhà trường.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Ngay sau khi khai mạc, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, thầy giáo, PGS. Phó Hiệu trưởng trường ĐH TN&MT Hà Nội Trần Duy Kiều đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng gửi đến các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh và sinh viên nhà trường.

Trong thư, Bộ trưởng viết: “Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi thân ái gửi tới toàn thể các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên ngành tài nguyên và môi trường lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất. Trong năm qua, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên toàn ngành đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống và tinh thần năng động, sáng tạo, nố lực vượt qua khó khăn để vươn lên, phấn đấu đưa các cơ sở đào tạo không ngừng phát truển cơ sở vật chất, đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo…

Năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo, công tác đào tạo của các trường đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ lãnh đạo, quản lý và nhân viên tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đạt được, kiên quyết khắc phục hạn chế, yếu kém, chủ động đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý, nâng cao chất lượng mọi hoạt động"

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao cờ lưu niệm cho Ban giám hiệu nhà trường
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao bằng khen cho Ban giám hiệu nhà trường

Thay mặt các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và học viên, sinh viên nhà trường, PGS.TS, Hiệu trưởng Nhà trường Nguyễn Ngọc Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Thanh cho biết: “Kỷ niệm ngày Hiến chương các nhà giáo năm nay cũng vào dịp Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tròn 7 tuổi trên nền tảng lịch sử hơn 62 năm xây dựng và trưởng thành. Thế hệ các thầy cô giáo của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mãi là những tấm gương sáng vượt qua mọi khó khăn, đưa nhà trường từng bước phát triển vững chắc trong điều kiện đất nước còn nhiều gian khổ, thiếu thốn. Cống hiến của các thầy cô giáo nhà trường trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý.Đặc biệt, năm 2016 trường ta có 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3, 02 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua Xuất sắc của Bộ, 04 tập và 11 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT;  04 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành tài nguyên và môi trường.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Huân chương lao động hạng 3

Phát biểu tại buổi Lễ, Tiến sĩ Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết : “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với các thầy cô giáo. Ngày 20/11 hàng năm được chọn làm “Ngày Nhà giáo Việt Nam”, nhưng nó không chỉ là ngày lễ hội của một ngành nghề, của riêng các thầy cô giáo mà đã trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp nhất đối với ngành giáo dục và đào tạo, cũng là dịp xã hội tôn vinh các thầy, cô giáo, các thế hệ cha anh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nước nhà.

Trong thời gian tới, tôi mong rằng tập thể cán bộ lãnh đạo, các thầy cô giáo của Trường không ngừng phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý và công tác nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung; tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học, cống hiến hết sức mình một cách sáng tạo trong "sự nghiệp trồng người" nói chung và trong lĩnh vực đào tạo của Bộ TN&MT nói riêng”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016, gồm: Huân chương lao động hạng 3; 02 Cờ thi đua Xuất sắc của Bộ; 15 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT;  04 danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành tài nguyên và môi trường.

Bài: Phạm Oanh - Ảnh: Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TN&MT Hà Nội: Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO