Trung úy quân đội nghiện cờ bạc, lừa cắm 3 ô tô tiền tỷ

25/04/2017 00:00

(TN&MT) - Vì nghiện cờ bạc, một  trung úy quân đội tại Thừa Thiên Huế đã bị bắt giam do lừa cắm 3 chiếc ô tô có giá trị hàng tỷ đồng.

Cơ sở cho thuê xe ô tô của ông Minh mà Trung úy Phong đã lừa để chiếm đoạt
Cơ sở cho thuê xe ô tô của ông Minh mà Trung úy Phong đã lừa để chiếm đoạt

Ngày 25/4, tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan điều tra quân sự Quân khu IV vừa khởi tố, bắt giam một trung úy quân đội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, đối tượng bị khởi tố là Trung úy Hoàng Tiến Phong (SN 1983, trú xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế); nguyên trợ lý tại Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Theo thông tin ban đầu, cách đây khoảng 4 tháng, Trung úy Phong có đến cơ sở cho thuê xe tự lái của ông Hồ Văn Minh ở TP. Huế, thuê 1 xe ôtô hiệu Mazda 3 biển số 75A-018. Tiếp đó, Phong còn nhờ một người bạn đến thuê giúp đối tượng này 1 xe ô tô hiệu Mazda 3 biển số 75A-052... của ông Minh.

Sau một thời gian dài không thấy khách đến trả xe nên ông Minh đã gửi đơn tố cáo đến Công an TP. Huế và cơ quan điều tra quân đội.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và xác định, với thủ đoạn giả vờ thuê xe tự lái, Phong đã đem cầm cố 2 xe ô tô của ông Minh nhằm chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, Phong còn thuê thêm 1 xe ô tô tại xã A Ngo (huyện A Lưới) để thực hiện mục đích tương tự.

Tổng số tiền thiệt hại của các chủ xe bị Phong chiếm đoạt là khoảng gần 1,5 tỷ đồng. Hiện, Phong đã được di lý ra cơ quan điều tra của Quân khu IV tại Nghệ An để phục vụ công tác điều tra.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung úy quân đội nghiện cờ bạc, lừa cắm 3 ô tô tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO