Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính

Hồng Thiệu| 15/01/2021 06:11

(TN&MT) - Viện Pasteur Nha Trang vừa có Quyết định về việc công nhận Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình (CDC Quảng Bình) được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

Theo đó, ngày 12/01/2021, Viện Pasteur Nha Trang đã có Quyết định số 94/QĐ-IPN về việc công nhận Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình (CDC Quảng Bình) được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

Để chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã trích ngân sách địa phương để mua hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR với công suất 100 - 150 mẫu/ngày.

CDC Quảng Bình được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

Hệ thống được lắp đặt tại CDC Quảng Bình từ ngày 11/4/2020. Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, CDC Quảng Bình đã thực hiện trên 4.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó phát hiện có 01 mẫu tái dương tính với SARS-CoV-2. Theo quy định, các kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại CDC Quảng Bình được gọi là kết quả xét nghiệm sàng lọc và phải gửi mẫu đến các đơn vị đủ điều kiện để xét nghiệm khẳng định.

Qua kiểm tra, đánh giá quá trình hoạt động của Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh, Viện Pasteur Nha Trang đã quyết định cho phép CDC Quảng Bình xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn tỉnh và thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu.

Đây là sự ghi nhận nỗ lực của tập thể CDC Quảng Bình trong triển khai hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2, góp phần giúp địa phương chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO