Trung tâm Hà Nội sẽ có mưa rào và dông, đề phòng tố, lốc

27/06/2016 00:00

(TN&MT) - Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 27/6, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, ảnh radar và ảnh định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu phát triển ở phía đông nam và đang di chuyển về phía trung tâm của Hà Nội.

Cảnh báo, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển trong những giờ tới, di chuyển về phía Tây và gây mưa rào và dông cho trung tâm của Thủ đô, sau đó lan sang gây mưa dông cho các quận huyện phía Tây của khu vực Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Trước đó, trưa ngày 26/6 đang có một vùng áp thấp tồn tại trên khu vực giữa biển Đông. vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,5-13,5 độ vĩ Bắc; 111,5-113,5 độ kinh Đông.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng-Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to như Mỹ Thạnh (Bình Thuận) 89mm, Tà Pao (Bình Thuận) 81mm, Eahleo (Đắc Lắc) 57mm, Đắc Nông 85mm,…

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực từ Đà Nẵng-Bình Thuận, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai (27/6) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông, gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Hà Nội sẽ có mưa rào và dông, đề phòng tố, lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO