Trung Quốc triệu tập các quan chức hàng đầu của thành phố Lâm Phần bị ô nhiễm nặng

20/01/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 20/1, tờ China Daily đưa tin cơ quan giám sát môi trường của Trung Quốc đã triệu tập các quan chức hàng đầu của thành phố Lâm Phần, phía Bắc tỉnh Sơn Tây để tường trình về việc kiểm soát kém của họ về tình trạng ô nhiễm lưu huỳnh đioxit (SO2) tăng vọt gấp 16 lần tiêu chuẩn quốc gia.

China Daily cho biết Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cũng đã bác bỏ dự án mới tại thành phố Lâm Phần. Trong số các quan chức được triệu tập có Thị trưởng Liu Yuqiang.

Kể từ ngày 4/1/2017, nồng độ SO2 tại Lâm Phần, nơi tập trung nhiều nồi hơi và nhà máy đốt than đã bốn lần vượt quá 1.000 microgram mỗi mét khối. Theo Trung tâm Giám sát Môi trường quốc gia Trung Quốc, nồng độ này quá cao so với tiêu chuẩn quốc gia 60 microgram mỗi mét khối.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết nồng độ SO2 cao có thể gây hại cho hệ hô hấp.

Kể từ ngày 4/1/2017, nồng độ SO2 tại Lâm Phần, nơi tập trung nhiều nồi hơi và nhà máy đốt than đã bốn lần vượt quá 1.000 microgram mỗi mét khối
Kể từ ngày 4/1/2017, nồng độ SO2 tại Lâm Phần đã bốn lần vượt quá 1.000 microgram mỗi mét khối (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc, chính quyền thành phố Lâm Phần đã không kịp thời đưa ra cảnh báo về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng và một số công ty đã thất bại trong việc kiềm chế phát thải.

Tờ China Daily cho hay tất cả các nguồn gây ô nhiễm được đặt tên sẽ phải đối mặt với hình phạt hàng ngày không giới hạn và thành phố Lâm Phần sẽ phải trình kế hoạch cải thiện trong vòng 20 ngày.

Theo tờ China Daily, Thị trưởng Lâm Phần cam kết thực hiện những hành động mạnh mẽ hơn để giảm lượng khí thải, đồng thời bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc về tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng và thiếu kiểm soát.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc triệu tập các quan chức hàng đầu của thành phố Lâm Phần bị ô nhiễm nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO