Trung Quốc chỉ rõ các thành phố gây ô nhiễm

20/02/2017 00:00

(TN&MT) – Tân Hoa Xã đưa tin Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã chỉ tên một số thành phố ở phía Bắc đất nước không xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm không khí do khói bụi.

Phần lớn phía Bắc Trung Quốc bị bao phủ trong sương khói nghẹt thở vào mùa đông, bất chấp những nỗ lực giải quyết tình hình của chính phủ.

Các cảnh báo ô nhiễm chủ yếu được ban hành ở phía Bắc Trung Quốc, đặc biệt trong mùa đông lạnh lẽo khi hầu hết nhu cầu năng lượng đáp ứng bằng than tăng vọt.

Cuối ngày 19/2, Tân Hoa Xã cho biết thanh tra của Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc tại 18 thành phố ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc đã phát hiện một số vấn đề trong việc giải quyết ô nhiễm không khí do sương mù, trong đó có kế hoạch không đầy đủ và thực thi chính sách yếu kém.

Mọi người đi xe trong sương mù ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 14/2/2017. Ảnh: REUTERS / Jason Lee
Mọi người đi xe trong sương mù ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 14/2/2017. Ảnh: REUTERS / Jason Lee

Thành phố Cangzhou của tỉnh Hà Bắc đã bị phê bình vì không lập danh sách chi tiết các doanh nghiệp phải đóng cửa vào những ngày ô nhiễm nặng, gây khó khăn cho việc đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải.

Thành phố Jiaozua chưa bắt đầu điều chỉnh số lượng phương tiện trên đường giao thông ngay cả khi ô nhiễm ở mức báo động. Trong khi đó, thành phố Baoding đi chậm trong quá trình cải tiến nồi hơi đốt than nhằm giảm thiểu khí thải.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc chỉ rõ các thành phố gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO