Trung Quốc: 90% các thành phố lớn không đạt chuẩn không khí

02/02/2015 00:00

Có tới 66/74 thành phố của nước này không đáp ứng được tiêu chuẩn không khí sạch trong năm 2014...

Theo thông báo của Bộ Môi trường Trung Quốc mới nhất cho biết có tới 66/74 (khoảng 90%) thành phố của nước này không  đáp ứng được tiêu chuẩn không khí sạch trong năm 2014.
   
Nền không khí bị ô nhiễm nặng nề
   
  Những thành phố ô nhiễm nặng là Bắc Kinh và các thành phố thuộc tỉnh công nghiệp nặng Hà Bắc. Trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí, chính phủ Trung Quốc cho biết đã có nhiều chính sách cắt giảm khí thải công nghiệp và hạn chế tiêu thụ than đá.
   
  Trong đó Hà Bắc là nơi tiên phong cho chiến dịch chống ô nhiễm nhưng hiện nay, tỉnh này hiện đang đương đầu với cuộc chiến tìm kiếm năng lượng thay thế. Mục tiêu cắt giảm tiêu thụ than đá và đóng cửa các nhà máy công nghiệp gây ô nhiễm nặng được Hà Bắc đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, các mục tiêu trên dường như không mấy khả quan khi tỉnh này vẫn chưa tìm được các nguồn lực tăng trưởng thay thế.
   
  Tuy nhiên, giới chức môi trường Trung Quốc cũng cho rằng, chất lượng không khí hiện nay đã được cải thiện khá nhiều so với năm 2013 khi nước này chính thức khởi động cuộc chiến đối phó ô nhiễm.
   
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: 90% các thành phố lớn không đạt chuẩn không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO