Trú mưa dưới gốc cây to bị sét đánh, mẹ chết con bị thương

12/06/2016 00:00

(TN&MT) – Trưa ngày 11/6, khi mẹ con chị Y Long (23 tuổi) và cháu A Hinh (1 tuổi), trú tại làng Lung Leng, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đang trú...

 

(TN&MT) – Trưa ngày 11/6, khi mẹ con chị Y Long (23 tuổi) và cháu A Hinh (1 tuổi), trú tại làng Lung Leng, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đang trú mưa ở một gốc cây lộc vừng tại khu rẫy nhà mình thì bị sét đánh trúng. Hậu quả, chị Y Long bị sém ở cổ và bỏng toàn bộ phần ngực dẫn đến tử vong tại chỗ, cháu A Hinh đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế  huyện Sa Thầy.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết, sức khỏe của cháu A Hinh vẫn trong tình trạng nguy kịch, đang được đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình cứu chữa. Thi thể của chị Y Long được người thân chuyển về nhà làm các thủ tục để mai táng.

Ông A Glong - Bí thư chi bộ làng Lung Leng (xã Sa Bình) cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bà con dân làng Lung Leng đã bàn bạc và quyết định góp mỗi hộ 20 ngàn đồng để hỗ trợ mai táng cho gia đình chị Y Long; UBND xã Sa Bình cũng đã hứa sẽ hỗ trợ 50kg gạo để dân làng tổ chức ma chay cho nạn nhân. Cũng theo ông A Glong, năm nào làng Lung Leng cũng xảy ra từ 3 đến 5 vụ sét đánh. Năm 2015 đã có 4 vụ sét đánh khiến 6 người bị thương. Đây là vụ đầu tiên trong mùa mưa 2016.

Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trú mưa dưới gốc cây to bị sét đánh, mẹ chết con bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO