Trồng cây vì một Việt Nam xanh

22/02/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/2, tại tỉnh Thái Bình đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây – Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Panasonic vì một Việt Nam xanh”.

(TN&MT) - Ngày 22/2, tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phối hợp với Công ty Panasonic Việt Nam cùng UBND huyện Tiền Hải phát động Tết trồng cây – Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Panasonic vì một Việt Nam xanh”.
   
Ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ TN&MT phát biểu
   
  Tham dự lễ trồng cây có đại diện của Bộ TN&MT, UBND tỉnh Thái Bình, UBND huyện Tiền Hải, Ban lãnh đạo công ty Panasonic cùng gần 500 đoàn viên thanh niên huyện Tiền Hải, Tổng cục Môi trường và nhân viên công ty Panasonic.
   
Đại diện các đơn vị đồng tổ chức trồng cây lưu niệm
   
  Trong chương trình Tết trồng cây lần này, Panasonic đã trao tặng 30.000 cây phi lao để trồng tại cảng Cửa Lân thuộc xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải với ý nghĩa tạo không gian xanh, tạo vành đai che chắn, bảo vệ đê viên biển khi có gió bão, triều cường và đầm nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, còn góp phần tăng tốc độ bồi lắng phù sa tạo nguồn thức ăn cho các loài thủy sản – nguồn thu nhập quan trọng đối với cư dân nghèo ven biển. Tại đây, các đại biểu được trực tiếp tham gia hoạt động trồng rừng, tìm hiểu và nhận thức về tầm quan trọng của sinh thái xanh.
   
Đại diện các ban ngành của huyện Tiền Hải trồng cây lưu niệm
   
  Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) cho rằng, Tết trồng cây năm nay gắn với công tác bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn  mới, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển rừng bền vững. Với khẩu hiệu “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” điều đó hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng trồng, chăm sóc và bảo vệ màu xanh ngày càng trải dài trên khắp mọi miền tổ quốc.
   
Ông Eiji Fukomori Tổng giám đốc Panasonic là thành viên tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường
   
  Với chiều dài  23km bờ biển, huyện Tiền Hải của tỉnh Thái Bình là địa phương có thế mạnh về phát triển nuôi trồng thủy, hải sản và du lịch ven biển của tỉnh Thái Bình. Nhiều năm qua, huyện là một trong những địa phương đi đầu và phát triển kinh tế của tỉnh với tốc độ tăng trưởng bình quân 14,2%. Tiền Hải nói chung và các địa phương ven biển đang bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, tình trạng nhiễm mặn đã xảy ra ở các cửa sông, nhất là về mùa khô, lượng nước mưa ít làm ảnh hưởng không nhỏ tới diện tích canh tác trồng cây màu ven sông, ven biển. Ông Nguyễn Văn Bái, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết, trong thời gian qua, huyện đã tích cực đẩy mạng các biện pháp bảo vệ rừng ngập mặn, rừng phòng hộ, bên cạnh đó, địa phương còn đầu tư xây dựng hệ thống đê biển chống triều cường...
   
Đoàn viên thanh niên của Tổng cục Môi trường tham gia tại lễ trồng cây
   
  Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp xanh hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử vào năm 2018 và nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tập đoàn, chương trình “Tết trồng cây – Xuân Giáp Ngọ 2014”  là một trong các hoạt động hướng tới mục tiêu này của tập đoàn Panasonic Việt Nam.
   
Tin và ảnh: Nguyễn Cường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng cây vì một Việt Nam xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO