Trồng cây và thả động vật hoang dã hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

05/06/2016 00:00

  (TN&MT) - Sáng ngày 5/6, tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), diễn ra buổi lễ thả động vật hoang dã và trồng cây hưởng ứng này môi trường thế giới.

 

(TN&MT) - Sáng ngày 5/6, tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), diễn ra buổi lễ thả động vật hoang dã và trồng cây hưởng ứng này môi trường thế giới. Buổi lễ do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức đã thu hút hơn 300 đại biểu tham dự.

Quang cảnh buổi  lễ
Quang cảnh buổi lễ

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ

Tại khu rừng già của  Vườn quốc gia Hoàng Liên, Ban tổ chức đã tiến hành trồng 5 cây bách xanh và thả gần 80 cá thể động vật hoang dã về rừng như: rắn (20 con),  chim (50 con),  cầy vòi mốc,  mèo rừng, gà so núi...

Trong buổi lễ này, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể chính quyền địa phương trong cả nước cùng nhau có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường bảo tồn đa dạng sinh học chống buôn bán động thực vật hoang dã để  hướng đến xây dựng một môi trường sống đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

Trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6
Trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

 

Thả động vật hoang dã về với thiên nhiên
Thả động vật hoang dã về với thiên nhiên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên được đánh giá là một trong những khu rừng đặc dụng quan trọng của Việt Nam, được Quỹ Môi trường toàn cầu xếp vào loại cao nhất bề giá trị đa dạng sinh học của Việt Nam và được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển về kinh tế, chất lượng môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học bị suy giảm…

Cũng trong buổi lễ, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã nhấn mạnh: Thời gian tới, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học; chủ động xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường;  phối hợp với các tỉnh, nước bạn để bảo vệ hệ sinh thái, bảo vệ nguồn nước.

Tin & ảnh: Bích Hợp - Sỹ Cường 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng cây và thả động vật hoang dã hưởng ứng Ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO