Trời rét đậm, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu chăm sóc người lang thang

25/01/2016 00:00

(TN&MT) - Trước thời tiết rét đậm, rét hại đang diễn ra, trong khi Tết Nguyên đán sắp đế gần, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành công điện số 02/CĐ-UBND ngày 24/1/2016 gửi các cấp, các ngành, các DN, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đặc biệt lưu ý các ngành chức năng đẩy mạnh chăm sóc người già, trẻ em, đặc biệt là người lang thang, cơ nhỡ, người nghèo trong đợt rét đậm, rét hại nguy hiểm đang diễn ra tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung.

Trong công điện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu rà soát, tiếp nhận các đối tượng người lang thang, cơ nhỡ, không nơi cu trú tại các vỉa hè, địa điểm công cộng đưa về các Trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc.

Những ngày vừa qua, Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung đang chịu đợt rét kỷ lục. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn yêu cầu chăm sóc người lang thang trong giá rét. Ảnh: Quang Minh
Những ngày vừa qua, Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung đang chịu đợt rét kỷ lục. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn yêu cầu chăm sóc người lang thang trong giá rét. Ảnh: Quang Minh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các cấp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp rà soát, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân để kịp thời xử lý hoặc kiến nghị hỗ trợ đối với các trường hợp cần thiết, bảo đảm mọi người dân đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Ngoài ra, để đối phó với thời tiết rét đậm, rét hại đang diễn ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các trường học cho học sinh nghỉ học theo quy định, triển khai công tác phòng chống rét, bố trí trang thiết bị đầy đủ đảm bảo điều kiện học tập và sức khoẻ cho học sinh.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế bố trí nhân lực, phương tiện ứng trực, đảm bảo khám chữa, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt đối tượng người già, trẻ em.

Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tổ chức trực ban 24/24h, bảo đảm nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị sơ cứu,  cấp cứu kịp thời bệnh nhân trong dịp Tết, nhất là đối với các trường hợp bị tai nạn giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm… Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh phát sinh.

Còn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các nhiệm vụ tại Công điện khẩn số 01/CĐ-UBND của UBND Thành phố về tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản và chống rét cho mạ nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại cho sản xuất…

Hải Ngọc - Châu Tuấn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trời rét đậm, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu chăm sóc người lang thang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO