Triển lãm tranh ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

20/10/2016 00:00

(TN&MT) – Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời, chung tay cùng Quỹ Nhà chống lũ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, nhóm họa sĩ G39 sẽ cùng ra mắt Triển lãm hội họa với tên gọi “Nude” từ ngày 21/10 – 31/10 tại Hà Nội.

Với nhiều cách thức và chất liệu: vẽ lụa, sơn dầu, sơn mài, giấy dó, sketch (phác thảo), các họa sĩ khắc họa hình tượng người phụ nữ được trút bỏ y phục để phơi bày những hình tâm tính, vẻ đẹp cũng như tâm trạng. Tùy theo cách cảm của mỗi họa sĩ mà chân dung phụ nữ nude hiện lên khác nhau: trừu tượng, mơ hồ, giằng xé, bùng nổ,…

Tranh tại triển lãm
Tranh tại triển lãm "Nude" của họa sĩ Nguyễn Quang Thiều

Các bức tranh không theo lối tả thực mỹ miều, nhiều khuôn mặt không rõ ràng, nhiều ánh mắt cất giấu, nhưng người xem vẫn nhận thấy nội lực và tâm trạng người phụ nữ thông qua đường nét hình thể, dáng đứng - ngồi - nằm, qua màu sắc phần lớn thiên về gam trầm - lạnh. Đó là nét đẹp có màu sắc “phức tạp” của người phụ nữ trưởng thành.

Tranh của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng
Tranh của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng

Triển lãm lần này có sự tham gia của các họa sĩ: Trung tướng Hữu Ước, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Ngô Thị Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Minh, Lâm Đức Mạnh, Trần Gia Tùng, Nguyễn Quốc Thắng, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thiết Cương, Tào Linh, Đỗ Dũng.

Đặc biệt, các họa sĩ sẽ trích 30% tổng số tiền bán được tranh để chung tay cùng Quỹ Nhà chống lũ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Tuyết Chinh

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO