Triển lãm Thành phố Màu Xanh (Green City): Hướng tới bảo vệ môi trường

22/03/2015 00:00

(TN&MT) – Triển lãm Thành phố Màu xanh (Green City) do Ban dự án môi trường của công ty TNHH TM BOO tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là sự kiện hướng tới...

(TN&MT) – Nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015", Triển lãm Thành phố Màu xanh (Green City) do Ban dự án môi trường của công ty TNHH TM BOO tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là sự kiện hướng tới môi trường và hưởng ứng Giờ Trái Đất 2015.
 
 
Anh Lê Việt Dũng - Trưởng ban đối ngoại của cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” phát biểu tại triển lãm
Anh Lê Việt Dũng - Trưởng ban đối ngoại của cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” phát biểu tại triển lãm
 
 
Với chủ đề “Thành phố hiện đại thân thiện với môi trường”, triển lãm Thành phố Màu xanh nhằm tái hiện lại cuộc sống đông vui, tấp nập của một thành phố thân thiện trong tương lai mà con người hướng đến.
 
 
Các tiết mục văn nghệ và ảo thuật  gây hứng thú, tò mò cho khán giả ở mọi lứa tuổi

 

 

Các tiết mục văn nghệ và ảo thuật gây hứng thú, tò mò cho khán giả ở mọi lứa tuổi

 
 
Triển lãm trưng bài các tác phẩm lọt vào top 30 cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015”. Đây là thiết kế cho 3 hình tượng Nhân vật (Character) là đại diện cho ba lĩnh vực hoạt động vì môi trường rất gần gũi: Nhân vật Đồng Nát: đại diện cho hoạt động tái chế rác thải được phác hoạ với những đặc điểm như thích tái chế, hay tận dụng, thích túi eco, ghét túi nilon; Nhân vật Mầm Non: đại diện cho hoạt động trồng cây xanh, được mô tả là một nhân vật yêu thiên nhiên, thích màu xanh, mê du lịch; Nhân vật Thiểu Năng: đại diện cho hoạt động giảm thiểu việc sử dụng các nguồn năng lượng, nhân vật chăm chỉ, tiết kiệm, ăn chay, bật ít-tắt nhiều.
 
 
Khán giả hào hứng tham gia trò chơi với diễn viên nổi tiếng Vương Anh, nhân vật thủ vai Ole trong phim hài sitcom nổi tiếng “Những phóng viên vui nhộn”
Khán giả hào hứng tham gia trò chơi với diễn viên Vương Anh, nhân vật thủ vai Ole trong phim hài sitcom nổi tiếng “Những phóng viên vui nhộn”
 
 
Triển lãm được xây dựng mô phỏng theo hình ảnh một thành phố thân thiện, với 3 phố đặt tên theo 3 hình tượng, thể hiện đúng tinh thần các nhân vật hướng đến. Đến với khu phố này, các cư dân sẽ được tham gia các gian hàng tái chế, các gian trò chơi, nghệ thuật, được vui chơi đồng thời học hỏi thêm các kiến thức về môi trường.
 
Bên cạnh đó, Triển lãm Thành phố Màu xanh sẽ có đa dạng các sự kiện như các tiết mục nghệ thuật đường phố, giao lưu ca nhạc với các khách mời nổi tiếng, tham gia các trò chơi thú vị và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà độc đáo và ý nghĩa.
 
 
Các tác phẩm cũng như những gian hàng được trưng bày tại buổi triển lãm thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ đến thăm quan và mua sắm

 

 

Các tác phẩm cũng như những gian hàng được trưng bày tại buổi triển lãm thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ đến thăm quan và mua sắm

 
 
Theo anh Lê Việt Dũng - Trưởng ban đối ngoại của cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” thì triển lãm lần này là sự kiện thứ ba nằm trong chuỗi các sự kiện của cuộc thi, đồng thời là sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất 2015. “Lễ hội tắt đèn - sự kiện cuối cùng của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 28/3 tới đây. Trong sự kiện tới, Ban tổ chức sẽ trao giải cho quán quân của cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015”, sau đó sẽ cùng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2015”, anh Lê Việt Dũng chia sẻ.
 
Thông qua 30 tác phẩm xuất sắc tượng trưng cho ba hình tượng Nhân vật được trưng bày tại triển lãm, anh Lê Việt Dũng mong rằng, giới trẻ sẽ tích cực hơn nữa trong việc tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, từ đó nâng cao ý thức của cộng đồng nói chung và giới trẻ nói riêng trong chiến dịch bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 

BOOVironment là Ban dự án môi trường của công ty TNHH TM BOO, ra đời từ năm 2009 - bắt đầu từ định hướng và triết lý kinh doanh của BOO về sự phát triển bền vững và mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực với giới trẻ về trách nhiệm với xã hội, ý thức bảo vệ môi trường cùng lối sống thực tế và trân trọng thiên nhiên.

 
Tin và ảnh: Mai Đan
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Thành phố Màu Xanh (Green City): Hướng tới bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO