Triển lãm “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” khẳng định chủ quyền Tổ quốc

15/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 15-7, tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 tổ chức khai mạc triển lãm "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam".

   
(TN&MT) - Giữa lúc Trung Quốc ngày càng ngang ngược trên Biển Đông, triển lãm “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam” khai mạc ngày 15-7 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế là minh chứng hùng hồn khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc...
   
Lễ cắt băng khánh thành Triển lãm
   
  Ngày 15-7, tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 tổ chức khai mạc triển lãm "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam".
   
  Cuộc triển lãm trưng bày 400 hình ảnh, tư liệu, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ. Triển lãm “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam” gồm 5 chuyên đề: Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam; Độc lập, tự chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; Quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; một số hình ảnh về Hải quân nhân dân Việt Nam và các hoạt động hướng về Hoàng Sa, Trường Sa. Ban tổ chức Triển lãm cũng vinh dự tiếp nhận quốc kỳ đã tung bay trên tàu lực lượng bảo vệ chủ quyền tổ quốc ở quần đảo Hoàng Sa, do đại diện Cảnh sát biển trao tặng.
   
  Với tên gọi “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam”, Triển lãm nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ quyền thiêng liêng, bất khả xâm phạm và không thể tranh cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoảng Sa, Trường Sa và vùng biển, vùng trời, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Tổ quốc.
   
  Thông qua Triển lãm để khẳng định ý chí độc lập tự chủ và thể hiện quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc về biên giới và biển đảo, ca ngợi tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân Việt Nam.
   
  Triển lãm còn nhằm cung cấp thông tin, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; giúp bạn bè quốc tế hiểu về cương vực, lãnh thổ của Việt Nam và ủng hộ mong muốn, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới.
   
Các đại biểu tham quan tại Triển lãm
   
  Tại buổi khai mạc triển lãm, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Triển lãm cung cấp cho người xem những bằng chứng lịch sử xác thực khẳng định chủ quyền liên tục của chúng ta đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; giới thiệu những biện pháp đấu tranh khôn khéo của Việt Nam; những quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền; sự dũng cảm, mưu trí, kiên cường của các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư; ý chí của những ngư dân đang ngày đêm vươn khơi bám biển. Triển lãm còn trưng bày những hình ảnh về sự chia sẻ, động viên kịp thời của nhân dân cả nước với các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
   
  Tại lễ khai mạc Triển lãm, đại tá Trần Văn Dũng, Chính ủy Cảnh sát biển Vùng 2 cho biết, thời gian qua, lực lượng cảnh sát biển luôn nhận được sự quan tâm của đồng bào trong và ngoài nước. Đây chính là nguồn động viên để cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng ngày đêm bám biển, kiên trì đấu tranh, giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
   
  Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế còn kết hợp triển lãm với tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim tài liệu lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa để cổ vũ  ý chí của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ  đất nước và kéo dài triển lãm và các hoạt động đến ngày 30-7-2014.
                                                                               Tin và ảnh:Xuân Giang
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” khẳng định chủ quyền Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO