Triển lãm giải thưởng Tài năng 2014 với chủ đề “biến đổi khí hậu qua ảnh”

15/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 14/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm cuộc thi “Giải thưởng Tài năng 2014 – Biến đổi khí hậu qua ảnh”.

   
   
(TN&MT) - Ngày 14/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm cuộc thi “Giải thưởng Tài năng 2014 – Biến đổi khí hậu qua ảnh”. Cuộc thi này bắt đầu từ tháng 6/2014 và nhận được 120 tác phẩm là ảnh, chùm ảnh từ khắp cả nước gửi về tham gia.
   
   
  Tham dự buổi khai mạc có đại diện Đại sứ quán Đan Mạch, các giáo sư tiến sĩ ở một số trường đại học, đông đảo giới truyền thông, và đặc biệt là sự có mặt của nữ diễn viên Hồng Ánh – thành viên ban Ban xét duyệt của Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch (CDEF).
   
   
  Cuộc thi “Giải thưởng Tài năng 2014 – Biến đổi khí hậu qua ảnh” do Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch (CDEF) (thuộc Đại sứ quán Đan Mạch) tổ chức, nhằm hỗ trợ các dự án văn hóa và nghệ thuật đương đại tại Việt Nam và xúc tiến giao lưu văn hóa giữa hai nước. Qua đó, cũng tìm và hỗ trợ các tài năng trẻ tương lai của Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật khác nhau.
   
   
  Ông John Nielsen – Chủ tịch Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch (CDEF), Đại sứ Đan Mạch cho biết “Trong một thế giới đang phát triển nhanh chóng, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những hậu quả của biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường. Cuộc thi này nhằm khám phá các vấn đề cũng như hậu quả của biến đổi khí hậu được thể hiện qua ngôn ngữ nhiếp ảnh”.
   
   
  Cuộc thi Tài năng của Đại sứ quán Đan Mạch đã thu hút đông đảo nhiếp ảnh gia trên cả nước tham gia. Các tác phẩm gửi dự thi đã nắm bắt và phản ánh những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu trong sinh hoạt hàng ngày của những người dân Việt Nam bình thường từ miền Bắc cho tới miền Nam.
   
  Về các tác phẩm dự thi, ông John Nielsen nhận xét: “Tôi cho rằng các bức ảnh tham dự Giải thưởng tài năng năm nay đã ghi lại và phản ánh những tác động khác nhau của biến đổi khí hậu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tôi cũng hy vọng những bức ảnh này sẽ có sức mạnh giúp nâng cao nhận thức và kiến thức của người dân và xã hội về tác động của biến đổi khí hậu và những gì mỗi chúng ta có thể làm, ngay từ những việc nhỏ để tạo ra một thay đổi lớn”. 
   
  Ban giám khảo của cuộc thi có ba thành viên, gồm hai chuyên gia Việt Nam và một chuyên gia Đan Mạch sẽ chọn ra các tác phẩm nhận các giải thưởng: Giải Nhất: 2.500 USD trong đó bao gồm 1.500 USD tiền mặt và phần còn lại là chi phí hỗ trợ nhiếp ảnh gia tham gia các khóa đào tạo/hội thảo/chương trình/triển lãm về nhiếp ảnh do nhiếp ảnh gia tự chọn; Giải Smartphone: 6.000.000 đồng tiền mặt; Giải Bình chọn: 6.000.000 đồng tiền mặt. 
   
  Triển lãm sẽ kéo dài một tuần, từ 14 đến 21 tháng 11 tại Sao La, Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, 97 Phó Đức Chính, quận 1. Vào ngày cuối của cuộc triển lãm, tức 21 tháng 11, một cuộc hội thảo trao đổi kinh nghiệm nhiếp ảnh sẽ được tổ chức, sau đó là lễ công bố người thắng giải và bế mạc Giải thưởng Tài năng 2014.
   
                                                                                      Bài và ảnh: Thục Vy
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm giải thưởng Tài năng 2014 với chủ đề “biến đổi khí hậu qua ảnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO