Triển lãm ảnh về biển, đảo và chiến sỹ hải quân tại Nghệ An

13/07/2014 00:00

Triển lãm nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam (2-5/8/1964-2-5/8/2014).

Sáng 12/7, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân, Bảo tàng Hải quân Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức triển lãm ảnh “Biển, đảo và người chiến sỹ hải quân-Âm vang chiến thắng trận đầu.”
   
  Triển lãm nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam (2-5/8/1964-2-5/8/2014).
   
  Triển lãm gồm 2 phần trưng bày. Phần thứ nhất trưng bày ảnh với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sỹ hải quân-Âm vang chiến thắng trận đầu” do Bảo tàng Hải quân nhân dân Việt Nam thực hiện với 120 bức ảnh. Đây là những tác phẩm nghệ thuật và ảnh tư liệu thể hiện vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển Việt Nam với sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế quốc phòng và an ninh đất nước; về truyền thống anh hùng của Hải quân Việt Nam; về xây dựng lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, hiện đại bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.
   
   
  Phần thứ hai trưng bày một số hình ảnh của tỉnh Nghệ An với chủ đề “Nghệ An với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc,” do Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An thực hiện, với 60 bức ảnh thể hiện những chiến công và thành tích của quân và dân Nghệ An trong các ngày 2 và 5/8/1964; những hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
   
  Triển lãm ảnh lần này nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nhất là thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập tự cường vượt qua khó khăn gian khổ của quân và dân cả nước; trong đó trực tiếp là cán bộ, chiến sỹ thuộc Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không-Không quân, Công an nhân dân vũ trang và nhân dân miền Bắc đã làm nên chiến thắng vẻ vang trong trận đầu ra quân - ngày 2 và 5/8/1964.
   
  Triển lãm ảnh “Biển, đảo và người chiến sỹ hải quân-Âm vang chiến thắng trận đầu” được tổ chức trong thời điểm Trung Quốc đang hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam nên còn có ý nghĩa khẳng định chủ quyền các đảo và quần đảo của Việt Nam; khơi dậy truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam, quân và dân Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung. Triển lãm ảnh sẽ kéo dài đến 17/7.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh về biển, đảo và chiến sỹ hải quân tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO