Triển khai ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ năm 2017

25/03/2017 00:00

(TN&MT) - Hôm nay (24/3), Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị triển khai Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cùng các đơn vị thuộc Bộ KH&CN, Lãnh đạo Sở KH&CN TP. Đà Nẵng, Phòng quản lý công nghệ và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN 13 tỉnh/thành phố khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Năm 2017, Bộ KH&CN phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Sự kiện Ứng dụng, chuển giao và đổi mới công nghệ năm 2017, bao gồm hoạt động “Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017” và “Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN năm 2017” và giao cho Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở KH&CN TP. Đà Nẵng xây dựng kế hoạch tổ chức Sự kiện với mục tiêu kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ. Hội nghị lần này nhằm để Bộ KH&CN cùng với UBND TP. Đà Nẵng bàn bạc, trao đổi và thống nhất về công tác chuẩn bị, kế hoạch tổ chức và các nội dung có liên quan khác để Sự kiện được tổ chức thành công và hiệu quả.

Tại hội nghị, các bên đã tập trung thảo luận các vấn đề: giới thiệu mục đích, vai trò của hoạt động Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ và kết quả hoạt động trong giai đoạn 2011 – 2016. Kế hoạch và các nội dung chính của hoạt động Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2017. Hướng dẫn phương án điều tra, khảo sát hoạt động đổi mới công nghệ, nhu cầu hỗ trợ đổi mới công nghệ, nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp và nguồn cung công nghệ khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Đồng thời, giới thiệu mục đích tổ chức Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, kế hoạch và các nội dung chính của Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, Hoạt động Trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ được tổ chức năm nay là một trong những nỗ lực có định hướng của Bộ KH&CN và TP. Đà Nẵng nhằm thúc đẩy ứng dụng. chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp tại địa phương, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Sự kiện Trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ công nghệ năm 2017 diễn ra vào tháng 11/2017 và dự kiến đăng ký là một sự kiện bên lề của của APEC 2017.

Tin và ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO