Triển khai môn học Lịch sử và Pháp luật tại các cơ sở đào tạo tôn giáo

Trí Việt | 02/03/2021, 12:22

(TN&MT) - Thực hiện Quyết định số 35/QĐ-TGCP của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc ban hành Chương trình môn học Lịch sử Việt Nam và Pháp luật Việt Nam trong các cơ sở đào tạo tôn giáo, một số Ban Tôn giáo các tỉnh trên toàn quốc đã triển khai và chuyển giao tài liệu cho các cơ sở đào tạo tỉnh như Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai, Ban Tôn giáo tỉnh An Giang...

Mới đây, Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai đã tổ chức triển khai và chuyển giao 40 bộ tài liệu Lịch sử Việt Nam và Pháp luật Việt Nam cho các cơ sở đào tạo tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện một số ngành liên quan.

Đại diện các cơ quan trao tặng sách cho các cơ sở đào tạo tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, môn Lịch sử Việt Nam gồm 45 tiết sẽ trang bị cho người học hiểu được lịch sử dựng nước và giữ nước, các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm bảo vệ độc lập dân tộc. Từ đó, bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước, có ý thức vươn lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Môn Pháp luật Việt Nam có thời lượng từ 45 đến 60 tiết tùy cấp bậc học, nhằm trang bị kiến thức pháp luật và xây dựng ý thức chấp hành pháp luật cho người học…

Tại Ban Tôn giáo tỉnh An Giang, chương trình giảng dạy môn Lịch sử Việt Nam gồm 45 tiết với 8 chuyên đề; chương trình giảng dạy môn pháp luật Việt Nam gồm 45 tiết áp dụng đối với hệ Trung cấp, Cao đẳng và 60 tiết đối với các Học viện, Đại Chủng viện, Viện Thánh kinh thần học, tương đương với 5 chuyên đề. Cuối khóa có thực hiện đánh giá môn học bằng tỷ lệ phần trăm trong tổng điểm học phần của từng môn, căn cứ trên điểm thi cuối kỳ, điểm chuyên cần. Riêng môn Pháp luật Việt Nam có thêm điểm kiểm tra giữa kỳ.

Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa III (2016-2019) và Khai giảng khóa IV (2019-2022) tại Trường Trung cấp Phật học An Giang

Được biết, toàn tỉnh An Giang hiện có 2 cơ sở đào tạo tôn giáo: Trường Trung cấp Phật học tỉnh An Giang tọa lạc tại thành phố Châu Đốc và Trường Trung cấp Phật giáo Hòa Hảo tọa lạc tại huyện Phú Tân.

Đây là một chương trình có ý nghĩa nhằm trang bị cho người học tại các cơ sở đào tạo tôn giáo những kiến thức cơ bản về lịch sử dân tộc, Nhà nước và pháp luật, tạo chuyển biến trong nhận thức, nêu cao trách nhiệm công dân, bồi đắp tình yêu Tổ quốc, góp phần thúc đẩy, tăng cường tinh thần đoàn kết tôn giáo, tạo sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO