Triển khai dự án về BĐKH với kinh phí 4,747 triệu USD

27/01/2015 00:00

(TN&MT) – Chiều 27/1, Ban chỉ đạo thực hiện dự án Tăng cường năng lực thực hiện Chiến lược Quốc gia về Biến đổi khí hậu đã tiến hành họp phiên thứ nhất.

   
(TN&MT) – Chiều 27/1, Ban chỉ đạo thực hiện dự án Tăng cường năng lực thực hiện Chiến lược Quốc gia về Biến đổi khí hậu (CBICS) đã tiến hành họp phiên thứ nhất. Ông Nguyễn Văn Tuệ, Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT), Phó trưởng Ban chỉ đạo dự án chủ trì cuộc họp.
   
  Cùng dự cuộc họp có các thành viên Ban chỉ đạo đến từ: Bộ TN&MT, UNDP Việt Nam, Bộ NN&PTNT, Bộ Kế hoạch và đầu tư, UBND tỉnh Lai Châu và UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng các chuyên gia về biến đổi khí hậu đến từ Bộ TN&MT.
   
   
Ông Nguyễn Văn Tuệ phát biểu tại cuộc họp chiều 27/1
   
  Phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tuệ - Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT cho biết: Với sự hỗ trợ của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP sau hơn 2 năm xây dựng đề xuất dự án từ cuối năm 2011 cho tới nay dự án đã bắt đầu đi vào hoạt động.
   
  Với 3 mục tiêu chính: “Nâng cao năng lực thể chế về ứng phó với biến đổi khí hậu của Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu và các đầu mối về biến đổi khí hậu của các Bộ, ngành và các địa phương liên quan”; “Tăng cường năng lực khoa học kỹ thuật trong xây dựng và thực hiện các hoạt động thích ứng, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính”; Và “Nâng cao nhận thức, năng lực thực hiện các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu của các cơ quan trung ương, địa phương và cộng đồng”. Đây là dự án quan trọng trong chương trình ững phó với BĐKH của Việt Nam.
   
  Thay mặt quan quản lý dự án, ông Phạm Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục KTTV và BĐKH, Phó trưởng Ban chỉ đạo kiêm Giám đốc dự án CBICS đã giới thiệu những thông tin tổng quan về dự án. Theo ông Tấn, dự án CBICS có tổng kinh phí 4,747 triệu USD, trong đó vốn ODA của dự án là 4,6 triệu USD và số vốn đối ứng là 147.000 USD. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 9/2014 đến tháng 9/2018.
   
  Mục tiêu chính của dự án nhằm hỗ trợ tăng cường nhận thức, năng lực thể chế và khoa học kỹ thuật nhằm thực hiện hiệu quả Chiến lược Quốc gia về BĐKH cho một số bộ, ngành và địa phương nhằm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường…
   
  Phát biểu góp ý với các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các bộ, ngành địa phương cũng bổ sung thêm những ý kiến, chi tiết đồng thời là những câu hỏi nhằm hoàn thiện kế hoạch năm 2015 của dự án CBICS. Nói như ông Vũ Văn Lương, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lai Châu thì: “Bên cạnh các nội dung về tư vấn, chuẩn bị triển khai dự án thì một trong những vấn đề quan trọng nhất đó là nâng cao trình độ, năng lực của chính cán bộ thực hiện dự án và triển khai ứng phó với BĐKH ở địa phương”.
   
  Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tuệ, Cục trưởng Cục KTTV & BĐKH, Phó trưởng Ban chỉ đạo dự án CBICS đề nghị các thành viên ban chỉ đạo, trên chức năng và nhiệm vụ của mình triển khai các nội dung của dự án đồng thời tiếp tục góp ý bổ sung để Ban chỉ đạo hoàn thiện báo cáo kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2015 cũng như thực hiện tốt hơn việc triển khai dự án.
   
  Tin & ảnh: Việt Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai dự án về BĐKH với kinh phí 4,747 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO