Triển khai chương trình Phân loại rác tại các trường tiểu học

03/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/4 tại TP.HCM, Holcim Việt Nam đã phổi hợp với Đoàn Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM tổ chức chương trình Phân loại rác tại nguồn với hoạt động...

 

(TN&MT) - Ngày 3/4 tại TP.HCM, Holcim Việt Nam đã phổi hợp với Đoàn Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM tổ chức chương trình Phân loại rác tại nguồn với hoạt động “Ngày hội Môi trường” tại trường tiểu học Mỹ Thủy, Quận 2, TP.HCM.

Làm sạch bãi biển - một trò chơi nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em
Làm sạch bãi biển - một trò chơi nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em

Đây là năm thứ 2 Holcim Việt Nam triển khai chương trình này tại 4 trường Tiểu học tại TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Kiên Giang trong khuôn khổ dự án “Chung tay vì Môi trường” nhằm giáo dục nhận thức và hành động đúng cho các em học sinh về phân loại rác thải và bảo vệ môi trường. Với dự án này, Holcim Việt Nam tập trung các hoạt động vì môi trường không chỉ dành cho nội bộ mà còn cho cộng đồng nói chung.

 

Cũng trong khuôn khổ của dự án này, Holcim Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp thêm thùng rác mới, các tài liệu cập nhật, tổ chức các khóa tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, giáo viên về các loại rác thải, cách phân loại và lý do phải thực hiện phân loại, từ đó, các thầy cô có thể lồng ghép kiến thức thêm vào các bài giảng của mình cũng như trong giờ sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh.

 

Chương trình phân loại rác tại các trường Tiểu học được thực hiện lần đầu tiên trong năm học 2013-1014. Trong năm đầu tiên triển khai thí điểm, ít nhất đã có 50% các em học sinh thực hiện đúng việc phân loại rác. Không muốn dừng lại ở đó, trong năm học 2014 – 2015, Holcim Việt Nam đã tiếp tục triển khai chương trình với nhiều hoạt động mới đa dạng và phù hợp hơn với các em học sinh, giúp các em có thể vừa học, vừa chơi, dễ dàng tiếp thu các kiến thức về phân loại rác.

 

Holcim Việt Nam cũng đã thành lập đội tình nguyện viên tới từng trường hỗ trợ giáo viên trong những giờ sinh hoạt tập thể này. 04 trường tiểu học kết nghĩa tham gia vào chương trình gồm: trường tiểu học Mỹ Thủy, Trang Tấn Khương, (TP.HCM), Quang Trung (Bà Rịa- Vũng Tàu) và Bình An (Kiên Giang).

 

Tham gia “Ngày hội Môi trường” tại 2 trường tiểu học Mỹ Thủy và Trang Tấn Khương, TP.HCM năm nay còn có sự tham dự của 20 tình nguyện viên đến từ Đoàn Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM, nhằm hỗ trợ các Tình nguyện viên Holcim hướng dẫn các em học sinh các trò chơi vận động nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.

 

Phân loại rác tại nguồn nằm trong khuôn khổ dự án “Chung tay vì Môi trường” của Holcim Việt Nam nhằm đưa ra các sáng kiến và hành động nhất quán, hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của nhân viên Holcim Việt Nam cũng như cộng đồng.

 

Tin & ảnh: Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình Phân loại rác tại các trường tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO