Treo thưởng cho người cung cấp thông tin về kẻ đổ hóa chất phá hoại QL 1A

29/06/2015 00:00

(TN&MT) - “Có kẻ cố tình đổ hóa chất phá hoại QL 1A và sẽ thưởng lớn cho người cung cấp thông tin, hỗ trợ để giúp cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm phá hoại đường”, đó là khẳng định của ông Nguyễn Quang Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải.

Trong 3 ngày, từ ngày 23, 24 và 25/6, tại gói thầu số 10 Dự án mở rộng và nâng cấp QL 1A đoạn qua xã Lý trạch và Đại Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) do Công ty Cổ phần Tập Đoàn Sơn Hải thi công đã có kẻ xấu đổ hóa chất lạ làm cho bề mặt đường bị bong tróc, nhiều vị trí trên đường đã xuất hiện hư hỏng nặng.

Như Báo TN&MT online đã có bài phản ánh: “Nghi vấn Quốc lộ 1A bị kẻ xấu đổ hóa chất phá hoại” ngày 25/6, về việc trong các ngày 23 và 24/6 trên gói thầu số 10 thuộc Dự án mở rộng và nâng cấp QL1A đoạn đi qua Quảng Bình bị một số đối tượng đổ hóa chất lạ để phá hoại mặt đường. Đơn vị thi công và chủ đầu tư đã nhanh chóng kiểm tra khoanh vùng và trình báo lực lượng chức năng để điều tra làm rõ sự việc trên.

Những đoạn bị kẻ xấu đổ hóa chất trong ngày 25/6
Những đoạn bị kẻ xấu đổ hóa chất trong ngày 25/6

Tuy nhiên, đến trưa và chiều ngày 25/6, kẻ xấu tiếp tục tưới hóa chất lạ xuống nhiều điểm khác nhau của tuyến đường này làm cho diễn biến phức tạp hơn. Các điểm kẻ xấu thường tưới hóa chất xuống thường là các điểm có lưu lượng xe qua lại nhiều như quanh vòng xuyến, giữa làn bánh xe.

Mặc dù, một số điểm bị tưới hóa chất được phát hiện sớm và cho tưới nước rửa, nhưng theo một cán bộ kỹ thuật thì cũng chưa thể đánh giá được thiệt hại như thế nào vì loại hóa chất lạ này có thể ngấm và phá hủy dần dần các lớp bê tông nhựa.

Biên bản khám nghiệm hiện trường của lực lực chức năng
Biên bản khám nghiệm hiện trường của lực lực chức năng

Việc kẻ xấu tưới hóa chất lạ xuống mặt đường BTN của gói thầu trên diễn ra vào nhiều thời điểm và vị trí khác nhau trong nhiều ngày liên tục. Liệu đây có phải là một ý đồ trả thù cá nhân hay mưu đồ phá hoại của một nhóm đối tượng?

Những vết hư hỏng mới xuất hiện nhiều hơn
Những vết hư hỏng mới xuất hiện nhiều hơn

Trao đổi về vấn đề trên Nguyễn Quang Minh - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tập Đoàn Sơn Hải bức xúc: “Mục đích của chúng tôi là làm sao để con đường đạt được chất lượng tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại làm ăn phát triển kinh tế - xã hội nhưng không hiểu vì sao lại có kẻ cố tình phá hoại đường làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp và phá hoại tài sản của quốc gia”.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Những dấu vết hóa chất bị kẻ xấu đổ rải rác trên đường kéo dài cả km và tại nhiều vị trí khác nhau trên đường. Hiện tại những điểm hư hại nặng đã được Công ty CP Tập đoàn Sơn Hải tạm thời sửa chữa.

“Trước mắt Công ty sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương và người dân thực hiện mặt phục để bắt kẻ xấu. Đặc biệt sẽ thưởng lớn cho người nào cung cấp thông tin, hỗ trợ để giúp cơ quan chức năng tìm ra đối tượng phá hoại Quốc lộ 1A bằng hóa chất”, ông Nguyễn Quang Minh cho biết thêm.

Hiện, Sở GTVT Quảng Bình đã tiến hành khoan bề mặt BTN những vị trí bị tưới hóa chất để lấy mẫu nghiên cứu, giám định loại hóa chất này.

Tin & ảnh: Hồng Thiệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Treo thưởng cho người cung cấp thông tin về kẻ đổ hóa chất phá hoại QL 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO