Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp TN&MT" cho ông Kawano Takaaki, chuyên gia JICA

09/07/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 9/7, Bộ TN&MT đã tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên & Môi trường” cho ông Kawano Takaaki, chuyên gia JICA, cố vấn chương trình SP-RCC và Văn phòng Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu (BĐKH).

Thay mặt Bộ TN&MT, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao vai trò của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng trong quản lý tài nguyên, môi trường và ứng phó với BĐKH.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay, Bộ TN&MT đang tích cực khẩn trương, phối hợp với phía Jica và các Bộ, ngành liên quan thảo luận Chương trình SP-RCCgiai đoạn 2016 – 2020 nhằm tiếp tục hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, thể chế ứng phó với BĐKH ở Việt Nam. Do đó, việc tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Jica trong vấn đề hỗ trợ chuyện gia là vô cùng quan trọng, đóng góp sự thành công của quá trình triển khai Chương trình SP-RCC trong giai đoạn tới.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm cùng ông Kawano Takaaki và các đại biểu

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận sự đóng góp của ông Kawano Takaaki trong thời gian nhiệm kỳ 2 năm làm việc lại Bộ TN&MT với vai trò là cố vấn chương trình SP-RCC và Văn phòng Ủy ban Quốc gia về BĐKH. Ông Kawano Takaaki đã góp phần quan trọng thúc đẩy các hoạt động xây dựng chính sách ứng phó với BĐKH tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình SP-RCC, đặc biệt trong công tác điều phối với các Bộ, ngành và các đối tác phát triển.

Ông Kawano Takaaki cảm ơn sự hỗ trợ, cộng tác của lãnh đạo Bộ TN&MT, Lãnh đạo Cục Khí tượng Thủy văn & BĐKH và hứa sau khi về nước, ở cương vị mới, ông Kawano Takaaki tiếp tục phát huy những kinh nghiệm của mình trong thời gian ở Việt Nam để thúc đẩy mối quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và với Bộ TN&MT nói riêng trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và ứng phó với BĐKH.

Tin & ảnh: Thu Hà

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp TN&MT" cho ông Kawano Takaaki, chuyên gia JICA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO