Trao hơn 300 xe đạp, xe lăn cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

23/11/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 23/11, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với tổ chức Việt Nam Outreach (Australia) trao tặng hơn 300 chiếc xe đạp và xe lăn cùng hằng trăm suất quà có tổng trị giá trên 600 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học của tỉnh.

Tại buổi lễ, 163 chiếc xe lăn được trao cho các trẻ em nghèo khuyết tật vận động, 150 chiếc xe đạp (trị giá 1.550.000 đồng/ chiếc) cho học sinh nghèo hiếu học tại vùng sâu vùng xa có điều kiện được đến trường. Các em được nhận xe lăn được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/em và các em nhận xe đạp được hỗ trợ 120.000 đồng/em. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 100 suất quà thực phẩm mỗi suất trị giá 850.000 đồng cho trẻ em nghèo khuyết tật của tỉnh.

Niềm vui của học sinh nghòe khi được nhận xe đạp
Niềm vui của học sinh nghòe khi được nhận xe đạp

Theo ông Lâm Đình Nhiên - Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Đắk Lắk, những chiếc xe đạp, xe lăn sẽ giúp đỡ cho các em có những khó khăn của tỉnh có phương tiện đi lại phục vụ cho sinh hoạt, học tập, giảm bớt khó khăn. Đồng thời, những món quà còn là nguồn động viên ý nghĩa về mặt tinh thần đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có động lực vươn lên trong cuộc sống. Cũng trong chương trình, ông Nhiên gửi lời cảm ơn chân thành tới với tổ chức Việt Nam Outreach (Australia) và các nhà tài trợ khác đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh trong thời gian qua. Hy vọng trong thời gian sắp tới, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các em.

Được biết, trong năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã vận động được trên 8 tỷ đồng, hỗ trợ trực tiếp cho 9.751 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. Được sự hưởng ứng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân Quỹ Bảo trợ Trẻ em đã tổ chức các chương trình: khám sàng lọc và phẫu thuật bệnh tim; phẫu thuật sứt môi - hở hàm ếch; hỗ trợ học bổng; xây dựng điểm trường mẫu giáo tại vùng sâu vùng xa…

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hơn 300 xe đạp, xe lăn cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO