Trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” năm 2020

Tống Minh| 12/11/2020 18:48

(TN&MT) - Chiều 12/11, Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” năm 2020 với chủ đề “Tìm hiểu về đất nước Đan Mạch và quan hệ ngoại giao giữa hai nước”. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 49 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch, được tổ chức thường niên, từ năm 2014 đến nay.

Các học sinh đạt giải của Cuộc thi "Đan Mạch trong mắt em" năm 2020 nhận phần thưởng từ Ban tổ chức

Tham dự buổi lễ, về phía Đan Mạch, có Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam. Về phía Việt Nam, có Bà Nguyễn Phương Nga, Đại sứ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Nhi đồng và Nhà Xuất bản Kim Đồng và các em học sinh đạt giải.

Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu

Đại diện Ban tổ chức, Ngài Kim Hojlund Christensen cho biết, năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức cuộc thi tạm chuyển đổi sang hình thức trả lời câu hỏi trực tuyến với bộ câu hỏi gồm 20 câu về đất nước Đan Mạch và quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Đan Mạch. Chỉ trong 30 ngày, Ban Tổ chức đã nhận được gần 16.000 bài dự thi. Điều này chứng tỏ các học sinh có những hiểu biết tốt về đất nước Đan Mạch và quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bày tỏ niềm vui về kết quả này, thay mặt Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Công Thành ghi nhận, các hoạt động này đã truyền tải tới thế hệ trẻ Việt Nam những thông điệp mà Chính phủ cả hai nước cùng quan tâm như: tư duy xanh, giấc mơ xanh, phát triển xanh bền vững, bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên… cũng như góp phần củng cố, tăng cường quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác giữa Chính phủ, nhân dân 2 nước.

Thứ trưởng Lê Công Thành ghi nhận, Cuộc thi đã truyền tải tới thế hệ trẻ Việt Nam những thông điệp về tư duy xanh, giâc mơ xanh...

“Ngoài việc thể hiện hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người, lịch sử và văn hóa của Đan Mạch, các cháu học sinh cả nước cũng đã gửi hàng nghìn lời chúc, thông điệp hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch năm 2021. Đó là cơ sở để chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới, hai nước chúng ta sẽ không ngừng củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, sát cánh cùng nhau, chiến thắng dịch bệnh Covid-19, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn”, Thứ trưởng khẳng định.

Bà Nguyễn Phương Nga, Đại sứ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu 

Đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi này, bà Nguyễn Phương Nga, Đại sứ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng, hoạt động này đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu học sinh trong cả nước, góp phần lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mà cả 2 nước cùng rất quan tâm, đó là bảo vệ môi trường, lắng nghe và tôn trọng những ước vọng của con trẻ, xây dựng đất nước ngày càng xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn, cho chúng ta và các thế hệ tương lai.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 20 giải khuyến khích và 1 giải đặc biệt. Giải đặc biệt thuộc về em Nguyễn Đức Vượng.

Các đại biểu trao Giải Đặc biệt cho em Nguyễn Đức Vượng

Các đại biểu trao Giải Khuyến khích cho các học sinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO