Trao giải cho công trình thân thiện môi trường

10/12/2015 00:00

(TN&MT) - Nội dung mới này được ghi nhận tại dự thảo Thông tư hướng dẫn Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đang được Bộ Xây dựng đưa ra lấy ý kiến góp ý của cộng đồng.

Theo đó, hàng năm, Bộ Xây dựng sẽ tiến hành trao  giải thưởng công trình tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường cho những công trình đạt tiêu chuẩn.

Những công trình đăng ký tham dự giải thưởng Công phải là công trình xây dựng dân dụng từ cấp III trở lên đã được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật trong vòng 3 năm gần nhất tính đến thời điểm đăng ký xét thưởng; đồng thời, không có vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai, đấu thầu, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, an toàn phòng chống cháy, nổ và các quy định khác của pháp luật liên quan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Muốn được trao giải thưởng này, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng công trình cần nộp 2 bộ hồ sơ đăng ký công trình tham dự giải thưởng về Vụ Khoa học, công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng trước ngày 30/9 hằng năm.

Theo tiêu chí xét tặng giải thưởng, công trình tham dự được đánh giá theo các tiêu chí với tổng số điểm tối đa là 100 điểm. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là hiệu quả sử dụng năng lượng với số điểm tối đa 40 điểm. Tiêu chí chất lượng môi trường bên trong công trình điểm tối đa 20 điểm. 4 tiêu chí còn lại: Hiệu quả sử dụng nước, hiệu quả sử dụng vật liệu, giải pháp bảo vệ hệ sinh thái, giải pháp bảo vệ môi trường đều có điểm tối đa 10 điểm.

Dựa trên thang điểm trên, công trình này đạt từ 75 điểm trở lên sẽ được xét tặng giải thưởng Công trình tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường.

Danh mục các công trình được tặng Giải thưởng Công trình tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường và các chủ sở hữu hoặc chủ quản lý sử dụng công trình sẽ được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Bộ Xây dựng…

Lệ Băng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cho công trình thân thiện môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO