Trận mưa đá đầu tiên năm 2017 xuất hiện ở Lào Cai

17/03/2017 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ Trung Quốc tràn xuống trong khi trời nóng bức nên hồi 19 giờ 30 phút tối nay (17/3) ở vùng cao biên giới khu vực Ý...

 

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ Trung Quốc tràn xuống trong khi trời nóng bức nên hồi 19 giờ 30 phút tối nay (17/3) ở vùng cao biên giới khu vực Ý Tý , huyện Bát Xát ( tỉnh Lào Cai) và thị trấn du lịch Sa Pa đột ngột xuất hiện mưa đá hạt to bằng hạt ngô.

Mưa đá rơi xuống trắng đường ở vùng cao Ý Tý ( Lào Cai) tối ngày 17/3/2017.
Mưa đá rơi xuống trắng đường ở vùng cao Ý Tý ( Lào Cai) tối ngày 17/3/2017.

Những du khách miền xuôi lên thăm vùng du lịch Ý Tý có độ cao 1.500 mét so với mặt nước biển và dang là mùa xuất hiện mây trắng bay tuyệt đẹp tối hôm nay (17/3)  đã có cơ hội được tận mắt nhìn thấy hiện tượng mưa đá rơi  trắng mặt đường khu vực trung tâm  xã Ý Tý. 

Mặc dù mưa đá ở vùng cao  Ý Tý xuất hiện khoảng hơn 20 phút nhưng do hạt mưa đá không to lắm nên khi rơi xuống mặt đất gặp nước mưa đã tan nhanh nên không gây thiệt hại cho sản xuất.

Ở khu vực thị trấn Sa Pa cũng trong tối hôm nay (17/3) mưa đá xuất hiện ít tại một số khu vực trong thời gian rất ngắn nên cũng không ảnh hưởng tới sản xuất và đời sống người dân ở nơi đây.

Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết đây là trận mưa đá đầu tiên trong năm 2017 xuất hiện tại vùng núi cao Sa Pa và Ý Tý. Dự báo đêm nay( 17/3)  và ngày mai ( 18/3), vẫn do ảnh hưởng của  không khí lạnh nên trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai vẫn sẽ tiếp tục có mưa rào nặng hạt ở khắp các địa phương, qua đó góp phần tăng thêm nguồn nước cho các hồ đập thủy điện, nguồn nước tưới tiêu phục vụ gieo trồng vụ xuân hè và góp phần giảm hẳn nguy cơ cháy rừng trong mùa hanh khô. 

                        Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận mưa đá đầu tiên năm 2017 xuất hiện ở Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO