Trạm Tấu (Yên Bái): Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm

07/09/2017 00:00

(TN&MT) - Trưa ngày 5/9/2017, sau bữa cơm tại trường hàng chục học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có các biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm. Nhà trường đã đưa các cháu đến Trung tâm Y tế huyện khám và điều trị, đến nay về cơ bản đã ổn định sức khỏe.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Phạm Mạnh Tưởng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu cho biết: Khoảng 15g ngày 5/9/2017, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu xuất hiện một số học sinh có dấu hiệu ngộ độc thức ăn. Thấy vậy nhà trường đã khẩn trương đưa các cháu đến Bệnh viên đa khoa thuộc Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu khám và điều trị.

Ông Lương Quốc Dũng - Chi cục trưởng Chi cục Vệ Sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Yên Bái hiện đang có mặt tại huyện Trạm Tấu cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Yên Bái đã có mặt kịp thời cùng phối hợp đưa các bệnh nhân đi cấp cứu, điều trị. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra xác minh nguyên nhân sự việc. 

Cũng theo ông Lương Quốc Dung: Có khoảng 245 em học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu dùng bữa trưa ngày 5/9, trong đó 38 em cần theo dõi và điều trị. Hiện nay sức khỏe số học sinh này đã ổn định, ngày mai có thể ra viện.  

Được biết, thực phẩm do một người đại diện có địa chỉ tại Thị trấn Trạm Tấu cung cấp, nhà trường và vị đại diện này đã có cam kết về việc cung cấp thực phẩm đảm bảo an toàn.

Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm Tấu (Yên Bái): Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO