Trạm Khí tượng Hải văn Côn Đảo cần tham gia giám sát môi trường biển

11/05/2016 00:00

(TN&MT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà với cán bộ, kỹ thuật viên, nhân viên Trạm Khí tượng Hải văn Côn Đảo khi ông đến thăm trạm sáng 11/5.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Đỗ Văn Hải - Trạm trưởng cho biết: Trạm Khí tượng hải văn Côn Đảo (thuộc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ) đóng trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và nói chuyện với kỹ thuật viên Trạm Khí tượng Hải văn Côn Đảo
Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và nói chuyện với kỹ thuật viên Trạm Khí tượng Hải văn Côn Đảo

Với 7 cán bộ, quan trắc viên, trạm thực hiện nhiệm vụ thu thập số liệu điều tra cơ bản về khí tượng và hải văn bao gồm các yếu tố khí hậu như: nhiệt độ không khí, nhiệt độ mặt đất, khí áp, mây, gió, nắng, mưa, bốc hơi, trạng thái mặt đất, tầm nhìn xa, nhiệt độ nước biển, độ mặn, mực nước, sóng… quanh khu vực Côn Đảo.

“Vượt qua nhiều khó khăn vì phải thực hiện nhiệm vụ trên đảo, trân biển nhưng trong nhiều năm qua, chất lượng chuyên môn của trạm được Đài khu vực và Trung tâm mạng lưới Khí tượng thủy văn và Môi trường đều đánh giá vượt chỉ tiêu giao…” - ông Đỗ Văn Hải báo cáo.

Sau khi đi thực địa và chỉ ra những điểm cần bổ sung để nâng cao chất lượng công tác dự báo khí tượng và hải văn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã dành thời gian lắng nghe tâm tư nguyện vọng và ân cần thăm hỏi và động viên các kỹ thuật viên trong trạm. Bộ trưởng đánh giá cao và cám ơn sự cố gắng của các cán bộ, kỹ thuật viên đã ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ ở một trong những nơi khó khăn nhất cả nước.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà kiểm tra chất lượng trang thiết bị tại trạm
Bộ trưởng Trần Hồng Hà kiểm tra chất lượng trang thiết bị tại trạm

Về công tác chuyên môn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu lãnh đạo Đài Khí tượng Thủy ăn khu vực Nam Bộ không ngừng quan tâm đầu tư cho Trạm Khí tượng Hải văn Côn Đảo. “Phải quan tâm đầu tư, nâng cao để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của trang thiết bị. Cơ sở vật chất, trang thiết bị nếu chưa đáp ứng được thì lãnh đạo Trạm cứ đề xuất lên cấp trên. Tôi sẽ theo dõi trực tiếp lưu ý, theo dõi công tác này. Phải đảm bảo ngày càng nâng cao chất lượng các bản tin dự báo.” - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu mỗi cán bộ, kỹ thuật viên phải không ngừng rèn luyện nâng cao kiến thức để thực hiện tốt nhiệm vụ đã quy định trong Luật Khí tượng Thủy văn. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đặc biệt, trạm cần phối hợp chặt chẽ với Cấp ủy, Chính quyền trên đảo trong việc cung cấp thông tin dự báo để huyện Côn Đảo chủ động trong việc phòng tránh, các hiện tượng bất thường của thiên tai”.

Nhân dịp đến thăm, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao tặng Trạm khí tượng Hải văn Côn Đảo một chiếc tivi panasonic 32 inch
Nhân dịp đến thăm, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao tặng Trạm khí tượng Hải văn Côn Đảo một chiếc tivi panasonic 32 inch

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà gợi ý: “Anh chị em trong trạm cần suy nghĩ, mở rộng lĩnh vực hoạt động sang giám sát môi trường biển và giám sát biển xa bờ. Chúng ta cần nâng cao hiệu suất làm việc, nâng cao chất lượng công việc, mở rộng thêm nhiều việc làm mới thì chắc chắn thu nhập của anh chị em sẽ nâng lên…”.

Nhân dịp ra thăm trạm, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao tặng Trạm khí tượng Hải văn Côn Đảo một chiếc tivi panasonic 32 inch để các kỹ thuật viên có phương tiện theo dõi tình hình thời sự trong nước nói chung và của ngành Tài nguyên và môi trường nói riêng, đồng thời phục vụ nhu cầu giải trí đời sống văn hóa tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tin & ảnh: Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm Khí tượng Hải văn Côn Đảo cần tham gia giám sát môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO