Trải nghiệm không gian đa chiều về môi trường lần đầu tiên tại Hà Nội

25/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 25/3, hàng ngàn khách tham quan quy tụ tại Hà Nội để trải nghiệm không gian đa chiều về môi trường xuất hiện lần đầu tiên tại Lễ hội Tắt đèn 2017...

(TN&MT) - Sáng 25/3, hàng ngàn khách tham quan quy tụ tại Hà Nội để trải nghiệm không gian đa chiều về môi trường xuất hiện lần đầu tiên tại Lễ hội Tắt đèn 2017 với hàng loạt hoạt động độc đáo như: minigames, trò chơi tập thể; triển lãm ảnh “Hà Nội in Hanoi”; Workshop...
 
Dù trời mưa và se lạnh nhưng lễ hội vẫn thu hút đông đảo khách tham quan
Dù trời mưa và se lạnh nhưng lễ hội vẫn thu hút đông đảo khách tham quan
 
Trải nghiệm minigames, trò chơi tập thể sáng tạo
 
“Lễ hội tắt đèn” đem đến cho giới trẻ cơ hội thử sức với các trò chơi cá nhân và tập thể đơn giản, gần gũi như dọn rác, thổi bóng, ném bóng....Tham gia mỗi trò chơi, người chơi không chỉ được trải nghiệm những giây phút bổ ích, thú vị mà còn được truyền tải một thông điệp về bảo vệ môi trường xanh. 
 
Vương Anh - diễn viên thủ vai Ole trong series
Vương Anh - diễn viên thủ vai Ole trong series "Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn" thử sức với trò chơi ném bóng

 

 
Các trò chơi được tổ chức thu hút giới trẻ với những tên gọi mang đầy tính thách thức của một người chiến binh thực thụ: tiêu diệt kẻ thù, chuẩn bị năng lượng, kẻ thù - ngươi là ai, loại bỏ kẻ thù, giải cứu cây xanh...
 
Triển lãm ảnh “Hà Nội in Hanoi” 
 
Trưng bày những thước ảnh chân thật, gần gũi về thủ đô, “Hà Nội in Hanoi” mang đến cho người xem một góc nhìn “lạ mà quen”, để rồi nhận ra chúng ta đã từng có một Hà Nội trong xanh như vậy trước khi làm quen với một Hà Nội bụi bặm như hôm nay. 
 
Diễn viên Anh Vũ (vai Trung dũng sĩ trong phim hài sitcom đình đám
Diễn viên Anh Vũ (vai Trung dũng sĩ trong phim hài sitcom đình đám "5s online") (bên trái) tham dự Lễ hội Tắt đèn 2017
Triển lãm được bài trí với 3 phần nội dung chủ điểm: “Humans of Hà Nội”, “Hà Nội in Tắt đèn” và “Hà Nội in my eyes”.  
 
Lễ hội thu hút cả khách tham quan trong và ngoài nước
Lễ hội thu hút cả khách tham quan trong và ngoài nước
 
Với “Humans of Hà Nội”, người xem được đọc và hòa mình vào tâm trạng của những người gắn bó cả đời với thủ đô.
 
Trải nghiệm các sản phẩm thân thiện với môi trường 
 
Song song với các hoạt động vui chơi thể chất, khách tham quan còn được tham gia trải nghiệm, tìm hiểu về các sản phẩm thân thiện với môi trường tại các gian workshop.
 
Tại gian hàng Tự tay làm hết – Do it yourself, khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ, tỏ ra vô cùng hứng thú với việc tự tay làm cho mình các loại mỹ phẩm tự nhiên như son dưỡng, nước hoa khô. 
 
Các bạn trẻ tự tay làm mỹ phẩm thân thiện môi trường
Các bạn trẻ tự tay làm mỹ phẩm thân thiện môi trường
 
Năng lượng mặt trời là nguồn nhiên liệu thay thế không thế thiếu trong kỉ nguyên mới này. Đến với Lễ hội tắt đèn 2017, các bạn trẻ của SolarBK mang đến rất nhiều sản phẩm thú vị sử dụng năng lượng mặt trời. 
 
 
Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm mang tính giáo dục trên, khách tham quan còn được tham gia các gian hàng mang tính giải trí như Làm màu – Tô mặt nạ giấy bồi, hay đặc biệt hơn, in áo organic (chất liệu hữu cơ) tại gian hàng của Boo.
 
 
Không gian trưng bày theo concept “Hà Nội in Hanoi”
 
Đặc biệt, không gian Lễ hội tắt đèn năm nay được sắp xếp theo ý đồ độc đáo “Hà Nội in Hanoi”. Lễ hội sẽ mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm xuyên thời gian, với Hà Nội xưa chất phác, giản dị trong một Hanoi ngày nay năng động, trẻ trung, hiện đại.
 
Tại khu vực triển lãm ảnh, người xem sẽ nhận ra, chúng ta đã từng có một Hà Nội trong xanh như thế, còn Hà Nội ngày nay, hối hả trong nhịp sống hiện đại, bận bịu với nhiều lo toan, đã quen dần với bầu không khí bụi bặm.
 
 
Nhiều khung cảnh quen thuộc tại Hà Nội đã được dựng lên tại “Góc Hà Nội xưa”. Tại đây, các bạn trẻ sẽ có cơ hội hiểu thêm về cuộc sống thường nhật mà cha ông ta đã trải qua tại Hà Nội xưa.  Các ông, các bác được quay trở lại với cuộc sống giản dị, mộc mạc hiếm có thể tìm thấy tại “Hanoi” bây giờ.
 
Lễ hội Tắt đèn 2017 – Đổi mới và sáng tạo
 
Anh Đỗ Việt Anh – Giám đốc công ty TNHH TM BOO, Trưởng BTC “Tắt đèn Bật ý tưởng 2017” cho biết: “Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2017” thu hẹp phạm vi cộng đồng, tập trung ở Hà Nội và tập trung vào vấn đề nhức nhối như ô nhiễm không khí. Để giải quyết vấn đề này, có nhiều yếu tố đóng góp như: tập trung vào các chương trình xanh và gần gũi với thiên nhiên như cuộc thi Thách thức Chiến binh Hà Nội với lòng kiên trì và hoài bão được giải cứu thành phố của họ; lựa chọn các bạn trẻ có điều kiện làm các khu tập thể, các khuôn viên trong Hà Nội... Qua đó, kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường bằng những công trình xanh của mình, vừa sức mình và tham gia theo cách riêng của mình”.
 
Theo anh Đỗ Việt Anh, những năm qua, chiến dịch tập trung truyền tải thông tin đưa mọi người đến nhận thức nhưng năm nay chiến dịch hy vọng sẽ khiến mọi người muốn hành động bằng những công trình xanh của mình. “Hà Nội là mô hình mẫu nhưng mong các tỉnh, thành, các địa phương trên cả nước có thể áp dụng và nhân rộng mô hình để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường xa hơn” – anh Đỗ Việt Anh mong muốn.
 
a
Anh Đỗ Việt Anh – Giám đốc công ty TNHH TM BOO, Trưởng BTC “Tắt đèn Bật ý tưởng 2017" mong muốn có thể thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường
 
“Tắt đèn Bật ý tưởng đang bước vào năm thứ tám. Bảy năm qua, anh vẫn chưa làm được điều anh muốn nhất, đó là thay đổi cách mọi người hành động, chứ không chỉ bên trong nhận thức. Vậy nên chắc chắn anh sẽ không dừng lại, sẽ cố gắng để thay vì mang từng chậu hoa đến các khu tập thể, chúng ta sẽ có cả 1 hàng cây xanh mát chạy dài” – anh Đỗ Việt Anh chia sẻ.
 
Lễ hội Tắt đèn được diễn ra cả ngày tại tòa nhà IPH Shopping Center (241 Xuân Thủy, Hà Nội), các hoạt động vui chơi, giải trí, triển lãm ban ngày vẫn đang hết sức sôi động, náo nhiệt. Cùng với đó, phần thú vị nhất của Lễ hội Tắt đèn 2017 sẽ diễn ra vào tối nay với hoạt động “Tắt đèn” hưởng ứng G¬iờ Trái Đất và các hoạt động ca nhạc với sự góp mặt của rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như MC Phan Anh, diễn viên Chipu, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, ca sĩ Hà Anh Tuấn,...
 
 
Bài & ảnh: Mai Đan
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm không gian đa chiều về môi trường lần đầu tiên tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO