Trải nghiệm du lịch xanh ở Núi Thần Tài

21/08/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, những năm qua, TP. Đà Nẵng ưu tiên các dự án du lịch xanh, du lịch sinh thái. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) là một mô hình du lịch xanh, góp phần làm phong phú các sản phẩm du lịch cho Đà Nẵng.

Núi Thần Tài được bao bọc trong không gian xanh thơ mộng
Núi Thần Tài được bao bọc trong không gian xanh thơ mộng

Cách trung tâm thành phố chỉ hơn 20 km đi về hướng Tây, Núi Thần Tài là điểm đến du lịch mới trong mùa hè này. Mới bước chân đến đây, du khách sớm lạc vào không gian xanh mát của những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn Bà Nà - Núi Chúa.

Giữa thiên nhiên hùng vĩ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, những dòng suối khoáng đầu nguồn là tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Đắm mình vào dòng suối khoáng này, du khách sẽ cảm nhận được cái nóng dễ chịu làm thư thái tinh thần. Dòng nước khoáng tự nhiên này góp phần tái tạo năng lượng, tạo cảm giác thư thái, thoải mái xua tan mệt mỏi cho du khách.

Nhiều người còn thích thú việc ăn "Trứng trường thọ", được các nhân viên của công viên nấu trực tiếp tại dòng nước khoáng nóng ở nhiệt độ từ 70-80 độ C, là món quà riêng mà chỉ nơi đây có được.

Tận hưởng sự vui chơi, giải trí, thư giãn giữa thiên nhiên núi rừng
Tận hưởng sự vui chơi, giải trí, thư giãn giữa thiên nhiên núi rừng

Nếu như cách đây 1 năm, khi chính thức được khai trương, đến Núi Thần Tài chỉ có vài dịch vụ chưa thỏa mãn được sự vui chơi của người dân cũng như du khách. Nhưng giờ đây đến Núi Thần Tài, chúng ta có thể thấy được sự thay đổi vượt bậc của nơi đây. Đó là sự đa dạng về sản phẩm vui chơi, đa dạng cho nhiều độ tuổi và chính điều này đã tạo nên sự thu hút của Núi Thần Tài.

Từ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nằm trong khu du lịch sinh thái bảo tồn Bà Nà Núi Chúa, đến việc sở hữu dòng suối khoáng độc đáo, Núi Thần Tài còn hấp dẫn các bạn trẻ khi được thỏa thích trải nghiệm những hạng mục trò chơi nước có "một không hai" lần đầu tiên trên núi tại thành phố biển xinh đẹp này. Đến những trải nghiệm cảm giác bồng bềnh thư thái khi ngâm mình trong dòng nước ấm của suối khoáng nóng với các hình thức tắm khác nhau như tắm bùn khoáng, tắm trà, tắm cà phê, tắm sữa, spa… Đặc biệt được trải nghiệm dịch vụ “Tắm ONSEN” theo tiêu chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Với tổng vốn đầu tư lên đến gần 500 tỷ đồng, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã góp thêm sự đa dạng cho sản phẩm du lịch, tăng thêm sức hút của Đà Nẵng. Đến với Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài không những được hưởng các dịch vụ từ đội ngũ chuyên nghiệp mà tại đây còn được điều hành bởi những chuyên gia đến từ Nhật Bản, nơi được mệnh danh là quê hương của nước khóang nóng. Riêng với du khách Việt Nam, đây sẽ là một trải nghiệm du lịch quốc tế ngay giữa lòng Đà Nẵng, mang lại những cảm giác khác biệt không đơn thuần chỉ là tắm khoáng nóng.

Ngâm mình dưới dòng khoáng nóng tự nhiên
Ngâm mình dưới dòng khoáng nóng tự nhiên

Đặc biệt hơn, khu lưu trú Ebisu Onsen Resort nằm thoai thoải bên lưng đồi, có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm trọn vẹn rừng núi. Hay khu trượt nước được thiết kế trên núi cao, nổi bật giữa màu xanh cây lá. Tất cả tạo nên một không gian mát mẻ đầy cuốn hút khiến du khách nhanh chóng quên đi mùa hè rực lửa.

Ngoài ra, những khu vực mới, như: Vườn chim, Khu cắm trại, Vườn rau Thần Tài... cũng đang được xây dựng, hứa hẹn sẽ nâng cao các sản phẩm du lịch mà Núi Thần Tài mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm công viên suối khoáng nóng này.

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài mang một tâm nguyện của người tạo lập đó sẽ là một địa điểm du lịch hấp dẫn và để bảo tồn một nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá cho con cháu đời sau, đó là “nguồn nước khoáng”.

Bài, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm du lịch xanh ở Núi Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO