Trà Vinh: Thanh niên bị chấn thương sọ não vì cột võng đổ vào đầu

01/02/2017 00:00

(TN&MT) -  Anh Diệp Vũ Nam, sinh năm 1987, ngụ ấp Xoài Lơ, Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà vinh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh đêm 30/01/2017 (mùng 3 Tết) trong tình trạng vết thương đầu vùng thái dương đỉnh trái khoảng 9 cm mất nhiều máu. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ và dần hôn mê.

Qua kiểm tra  CT-Scanner thấy tụ máu ngoài màng cứng thái dương đỉnh trái; BSCKI.Mai Trúc Giang  và ê kíp trực đã hội chẩn và phẫu thuật cho Diệp Vũ Nam.  Bệnh nhân được mở rộng hộp sọ lấy máu tụ khoảng 150 gr ngoài màng cứng và dẫn lưu vết mổ. Sau gần 4 tiếng các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh làm việc nhiệt tình, ca phẫu thuật kết thúc lúc 22 giờ 45 phút cùng ngày; sau mổ bệnh nhân được thở máy và chống phù não; đến sáng 31/1 (mùng 4 Tết) bệnh nhân đã hồi tỉnh, coi như thoát nạn.

Ông Diệp Vũ Phương, người thân của Vũ Nam cho biết, lúc 6 giờ chiều 30/1/2017, sau giờ cơm chiều họp mặt gia đình, anh Nam nằm võng thư giãn, lúc này người em trai của anh nhảy lên võng cùng lúc, với sức nặng của 2 người nên cây cột bằng gỗ bạch đàn đang cột võng bị bật ra và đập thẳng xuống đầu anh Nam gây ra chấn thương sọ não, may mà anh đã được bác sĩ BVĐK Trà Vinh cứu sống kịp thời.

                                                                                                               X.Vũ - C. Mẫn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Vinh: Thanh niên bị chấn thương sọ não vì cột võng đổ vào đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO