Trả về biển cá thể rùa kỳ lạ

22/02/2014 00:00

(TN&MT) - Khoảng 14h ngày 21/2, một ngư dân ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch trong khi đang kéo lưới lên thuyền đã phát hiện một cá thể rùa biển rất kỳ lạ bị mắc...

(TN&MT) - Khoảng 14h ngày 21/2, một ngư dân ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trong khi đang kéo lưới lên thuyền đã phát hiện một cá thể rùa biển rất kỳ lạ bị mắc lưới.
   
Ngư dân Hồ Văn Năm và cá thể rùa biển kỳ lạ. Ảnh: Dân trí
   
  Theo ngư dân Hồ Văn Năm (43 tuổi) (người phát hiện cá thể rùa biển), khi mắc vào lưới, chú rùa biển này còn sống và rất khỏe, nặng hơn 10kg, mai rùa có màu trắng hồng, dưới bụng có màu vàng. Điều kỳ lạ là trên mai rùa có khắc hai dòng chữ Hán màu đỏ.
   
  Sau khi phát hiện anh Năm cùng với người thân trong gia đình đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.
   
  Được sự vận động của cán bộ xã và người dân địa phương, vào khoảng 15h cùng ngày, anh Năm đã đưa cá thể rùa biển “lạ” này ra cách bờ hơn 100m và thả chú rùa về lại với môi trường tự nhiên.
   
  Ông Hồ Đăng Chiến, Chủ tịch UBND xã Đức Trạch cho biết, việc thả cá thể rùa biển kỳ lạ về lại biển là hành động có ý nghĩa thiết thực của ngư dân vùng biển địa phương trong việc gìn giữ và bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm cũng như bảo vệ môi trường sống.
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả về biển cá thể rùa kỳ lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO