TPHCM và tỉnh Lâm Đồng hợp tác quản lý nông sản theo chuỗi thực phẩm an toàn

11/05/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 11/5, tại TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã ký kết thỏa thuận hợp...

 

(TN&MT) - Sáng 11/5, tại TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý nông sản theo chuỗi thực phẩm an toàn giai đoạn 2015 – 2020.

Mục tiêu hợp tác nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đối với nông sản theo “Chuỗi nông sản an toàn” từ sản xuất đến lưu thông và tiêu thụ, góp phần thúc đẩy việc sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn, tăng sản lượng và giá trị sản xuất, kinh doanh, ổn định sản xuất và phát triển bền vững. Đồng thời, giúp người tiêu dùng tiếp cận được nông sản an toàn, bảo đảm sức khỏe khi sử dụng sản phẩm, nhận biết được nguồn gốc sản phẩm để lựa chọn. Qua đó, xây dựng mô hình chuỗi cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn cũng như tạo điều kiện thuận lợi để đưa nông sản có lợi thế của Lâm Đồng vào tiêu thụ tại TPHCM bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ nông sản và thực phẩm từ Lâm Đồng đưa đến tiêu thụ ở TPHCM; thông tin kịp thời các sự cố về an toàn thực phẩm để thực hiện việc truy xuất nguồn gốc và xử lý theo đúng quy định của Nhà nước.

Được biết, TPHCM là thị trường tiêu thụ rau, củ, quả lớn nhất cả nước với sản lượng tiêu thụ bình quân 750 nghìn tấn/năm; lượng nông sản này được nhập về từ các tỉnh Lâm Đồng, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai, Bến Tre… Trong đó, tỉnh Lâm Đồng chiếm khoảng 50% tổng sản lượng tiêu thụ. Do đó, việc liên kết, phối hợp thưc hiện công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm theo “chuỗi nông sản an toàn” từ sản xuất đến lưu thông và tiêu thụ sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm; giúp các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển bền vững, giúp người tiêu dùng có được sản phẩm nông sản an toàn.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM và tỉnh Lâm Đồng hợp tác quản lý nông sản theo chuỗi thực phẩm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO