TPHCM trao tặng, truy tặng danh hiệu thêm 189 danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

26/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/7, kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức...

 

(TN&MT) - Ngày 26/7, kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (đợt 24) cho 53 mẹ ở các quận: 2, 4, 9, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Thủ Đức. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải chủ trì buổi lễ.

Trong 53 mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này, có 2 mẹ còn sống là mẹ Nguyễn Thị Hữu Tài (ngụ quận 4) và mẹ Dương Thị Tình (ngụ quận 9).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng (trái) trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho một người  Mẹ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng (trái) trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho một người Mẹ.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, ông Lê Thanh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các “Mẹ Việt Nam Anh hung”, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Theo ông Lê Thanh Hải, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các “Bà Mẹ Việt Nam Anh hung” đã trực tiếp làm nên những trang sử vàng chói lọi, hiển hách của dân tộc ta; cuộc đời, sự hy sinh cao cả và sự cống hiến cực kỳ vĩ đại của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập và noi theo. Thế hệ hôm nay cần quyết tâm xây dựng, bảo vệ, phát triển TPHCM, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng ngày, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng cũng dự Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (đợt 24) cho 73 mẹ (có 6 mẹ còn sống) ở các quận, huyện: 1, 3, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Bình Chánh và Cần Giờ. Trước đó, ngày 25/7, Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng chủ trì Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (đợt 24) cho 63 mẹ thuộc các quận, huyện: 12, Hóc Môn và Củ Chi. Trong 63 mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này, chỉ có một mẹ còn sống là mẹ Nguyễn Thị Trình, ngụ huyện Hóc Môn.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM trao tặng, truy tặng danh hiệu thêm 189 danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO