TPHCM: Nước sông "trộn" nước cống, siêu máy bơm lo không kham nổi nhiệm vụ

05/12/2017 00:00

Tình trạng nước từ ngoài sông Sài Gòn theo đường cống chạy dọc cầu Thủ Thiêm liên tục tràn vào khiến chủ đầu tư lo ngại cho hiệu quả của chiếc “siêu máy bơm” của mình.

Sau khi tiến hành hoàn thiện công trình máy bơm chống ngập, phía Cty Quang Trung vẫn luôn túc trực để đối phó với các trận mưa xảy ra trên địa bàn để không xảy ra tình trạng ngập đường, kẹt xe.

Tuy nhiên, tình trạng nước từ ngoài sông Sài Gòn theo đường cống chạy dọc cầu Thủ Thiêm liên tục tràn vào khiến chủ đầu tư lo ngại cho hiệu quả của chiếc “siêu máy bơm” của mình.

Chiều 4.12, trên địa bàn quận Bình Thạnh xuất hiện 2 trận mưa kéo dài khoảng 90 phút, tổng vũ lượng đo được tại trạm bơm chống ngập đã lắp đặt hoàn thiện đo được là 46mm/h.

Với tình trạng nước có dấu hiệu tuần hoàn liên tục với trạm bơm khiến phái chủ đầu tư
Với tình trạng nước có dấu hiệu tuần hoàn liên tục với trạm bơm khiến phái chủ đầu tư "siêu máy bơm" lo ngại và mong muốn cơ quan chức năng sớm khắc phục sự cố này. Ảnh: Trường Sơn

Xét thấy nếu không nổ máy bơm để hút nước trong hệ thống cống ra ngoài thì mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ bị ngập nên phía Cty Quang Trung đã cho nổ máy để dần hút nước ra ngoài.

Tiến hành nổ máy, sau khoảng 45 phút, nước trong hệ thống cống đã được đẩy ra ngoài sông Sài Gòn. Tuy nhiên, thấy lượng nước mưa không lớn, trong khi thời gian bơm lại dài hơn bình thường nên phía cty Quang Trung đã cho công nhân đi kiểm tra lại mặt đường và hệ thống cống.

Qua kiểm tra, phía Cty Quang Trung phát hiện một đoạn đường gom bên hông cầu Thủ Thiêm giao nhau với đường Nguyễn Hữu Cảnh nước chảy xối xả khiến đoạn đường vốn nằm ngoài phạm vi chống ngập của máy bơm đang bị ngập khoảng 30cm, dài khoảng 30m, nước đổ ra đường Nguyễn Hữu Cảnh rồi đổ vào hệ thống cống thu nước cho máy bơm.

Nước tràn từ cống chạy dọc chân cầu Thủ Thiêm rồi hòa vào đường Nguyễn Hữu Cảnh chiều nay. Ảnh: Trường Sơn
Nước tràn từ cống chạy dọc chân cầu Thủ Thiêm rồi hòa vào đường Nguyễn Hữu Cảnh chiều nay. Ảnh: Trường Sơn

Sau khi phát hiện điều bất thường, phía Cty Quang Trung đã gọi báo cho Trung tâm điều hành chương trình chống ngập để thông báo sự việc. Phía Trung tâm chống ngập đã hứa là sẽ cho nhân viên xuống xem xét, kiểm tra lại sự việc.

Trước đây, ngay tại đoạn đường này đã phát hiện việc nước từ sông Sài Gòn theo đường cống đổ vào rồi phun lên rất mạnh dù trời không mưa. Trong thời điểm đó, phía Cty Quang Trung cũng đã thông báo cho phía đơn vị quản lý đường cống này. Trung tâm chống ngập sau đó cũng đã cùng phía Cty Quang Trung cho công nhân kiểm tra vì nghi ngờ nắp van ngăn triều của đường cống này gặp sự cố khiến nước từ sông Sài Gòn - cách trạm bơm khoảng 100m tràn vào.

Công nhân kiểm tra cống chạy dọc cầu Thủ Thiêm .Ảnh: Trường Sơn
Công nhân kiểm tra cống chạy dọc cầu Thủ Thiêm .Ảnh: Trường Sơn

Theo Cty Quang Trung, việc nước từ ngoài sông Sài Gòn đi theo hệ thống cống này rồi tràn ra đường rồi đổ vào hệ thống thu nước phục vụ cho máy bơm chống ngập là điều nằm ngoài dự tính của Cty.

Điều này trước đây vốn đã xảy ra và phía Trung tâm chống ngập cũng đã hứa với phía Cty Quang Trung là đã khắc phục sự cố tại van ngăn triều, nhưng giờ vẫn lặp lại.

Cty Quang Trung cũng cho rằng với lượng nước từ sông Sài Gòn theo cống nằm ngoài phạm vi chống ngập phun lên liên tục rồi hòa vào dòng nước trên mặt đường rồi đổ vào đường cống thu nước như vậy sẽ khiến cho hệ thống máy bơm bị áp lực rất lớn khi nước cứ tuần hoàn liên tục.

Theo LĐO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Nước sông "trộn" nước cống, siêu máy bơm lo không kham nổi nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO