TPHCM: Khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

02/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 1/9, Sở Du lịch phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP HCM và Công ty Thuyền Sài Gòn đã khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh...

 

(TN&MT) - Ngày 1/9, Sở Du lịch phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP HCM và Công ty Thuyền Sài Gòn đã khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Đây cũng là tuyến du lịch đường thủy nội đô đầu tiên tại Việt Nam.

Tuyến du lịch này có lộ trình trên kênh dài 4,5km đi qua các địa bàn các quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận. Tất cả các thuyền du lịch đều được trang trí đẹp, phù hợp với cảnh quan và đậm đà bản sắc Việt Nam. Trên các thuyền có đầy đủ các phương tiện cứu sinh cho khách và có mái che.

Hành khách khi đặt chân lên tàu sẽ được chiêm ngưỡng và lắng nghe những câu chuyện về những kiến trúc đã gắn chặt với sự hình thành và phát triển của tuyến kênh cũng như lịch sử phát triển của TP HCM như cầu Thị Nghè, cầu Bùi Hữu Nghĩa, cầu Bông... Ngoài ra, du khách ngồi trên thuyền còn được nghe nhạc, đờn ca tài tử, ăn nhẹ. Khách cũng có thể mang thức ăn, đồ uống lên thuyền.

Theo đơn vị quản lý, chương trình du lịch này hạn chế sử dụng thuyền có động cơ, thay vào đó dùng thuyền chèo tay để tránh ảnh hưởng môi trường sinh thái của các loại cá sinh sống dưới kênh. Hiện tại, có 10 chiếc thuyền phụng có sức chứa trung bình từ 2-6 khách/chiếc đi cùng với 1 người chèo thuyền và 2 thuyền chống dùng cho khách đoàn có sức chứa từ 7-20 khách/chiếc đi cùng 1 thuyết minh viên và 1 nhân viên chống thuyền.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại nhà ga nằm trên đường Hoàng Sa (gần cầu Thị Nghè, quận 1)  và nhà ga quận 3 trên đường Hoàng Sa (gần chùa Chantaransay). Du khách cũng có thể đặt vé tại các văn phòng tour và lễ tân các khách sạn trên địa bàn thành phố và tại các đại lý, công ty du lịch trên toàn TP HCM. Giá vé từ 110.000 đến 220.000 đồng/ khách. Ngoài ra, tại các nhà ga, sẽ có các dịch vụ như hàng lưu niệm, nước giải khát, giữ xe cho khách đi thuyền, nhà vệ sinh công cộng và một số dịch vụ gia tăng như quảng cáo, chụp ảnh đám cưới, tổ chức sự kiện, taxi đưa đón khách.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM cho biết, phát triển du lịch đường sông là một trong những sản phẩm du lịch được thành phố quan tâm chú trọng trong 2 năm qua. Đây là một trong những giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch xanh, du lịch văn hóa, khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường trong người dân thành phố, tạo cơ hội cho du khách trong và ngoài nước tham quan thành phố với một góc nhìn hoàn toàn khác, qua đó thúc đẩy phát triển tuyến du lịch đường sông nội đô của TP HCM trong thời gian tới.

                                                                             Thục Vy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Khai trương tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO