TPHCM: Đình chỉ thi công Dự án căn hộ Topaz Home

07/03/2017 00:00

(TN&MT) – Như Báo Tài nguyên & Môi trường online đã thông tin, vào khoảng 2 giờ 45 phút sáng nay (7/3), tại công trường Dự án căn hộ Topaz Home ở địa chỉ...

 

 

(TN&MT) – Như Báo Tài nguyên & Môi trường online đã thông tin, vào khoảng 2 giờ 45 phút sáng nay (7/3), tại công trường Dự án căn hộ Topaz Home ở địa chỉ 102 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12 (TPHCM), cần cẩu đang thi công dự án bất ngờ đổ sập, khiến ít nhất 2 người bị thương, 3 nhà trọ và 1 xưởng gỗ bị hư hỏng nặng.

Hiện trường công trình Dự án căn hộ Topaz Home vào chiều 7/3
Hiện trường công trình Dự án căn hộ Topaz Home vào chiều 7/3

Cụ thể, công nhân đang điều khiển cần cẩu Lê Văn Kiên (24 tuổi, quê Cà Mau) bị chấn thương ở chân, cổ và ngực được đưa đi cấp cứu và đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115. Sinh viên Nguyễn Thanh Phong (20 tuổi, quê Quảng Nam) đang ngủ trong nhà trọ sát công trình cũng bị vạ lây nhưng nhẹ hơn, nên sau khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất đã được các bác sĩ cho về để tiếp tục theo dõi. Ngoài ra, còn một số căn nhà bị cần cẩu đè gây thiệt hại nặng. 
Ngay sau khi xảy ra sự cố nói trên, lãnh đạo UBND quận 12, Sở Xây dựng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM đã có mặt tại hiện trường để tổ chức đưa người đi cấp cứu, xử lý vụ việc. Hai người bị thương được hỗ trợ 3,8 triệu đồng/người theo quy định, ngoài ra đại diện lãnh đạo quận 12 cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ thêm cho mỗi nạn nhân 2 triệu đồng. Trong khi đó, chủ đầu tư đang thương lượng với các nhà dân bị sập để thỏa thuận đền bù.

Theo xác định ban đầu của các cơ quan chức năng, cần cẩu ngã đỗ do lỗi lắp ráp. Trước mắt cơ quan chức năng TPHCM đình chỉ thi công dự án để khắc phục sự cố, đồng thời kiểm định toàn bộ các cẩu còn lại, tháo dỡ cẩu bị sập.

Theo tìm hiểu của PV Báo Tài nguyên & Môi trường online, Dự án căn hộ Topaz Home do Công ty Dịch vụ thương mại và nông nghiệp Thuận Kiều làm chủ đầu tư, Công ty Vạn Thái Land phân phối. Topaz Home là dự án có 80% nhà xã hội, 20% nhà thương mại, có quy mô 14.770m2 với 8 block, cao 20 tầng. Dự án đã từng bị thanh tra xây dựng kiểm tra vì gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục xong, thì lại xảy ra sự cố an toàn lao động nói trên.

                                                                        Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Đình chỉ thi công Dự án căn hộ Topaz Home
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO